วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"นศ.แดง" เทเลือดเกลื่อนหน้าพท.! ประจาน เอาศพแดงแลกนิรโทษ วันนี้ ( 1 พ.ย.56)



"นศ.แดง" เทเลือดเกลื่อนหน้าพท. !!!! ประจาน เอาศพแดงแลกนิรโทษ ???
นศ.เสื้อแดง แสดงเชิงสัญลักษณ์   “เหยียบคนตายกลับบ้าน" เทสีเลือดหน้าและแสดงเป็นศพนอนเกลื่อนพรรคพท. และโจมตีด้วยข้อความว่า “เอาแม้วกลับมาแลกกับการตายของคนเสื้อแดง" ??
 วันนี้ ( 1 พ.ย.56) กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในนามกลุ่มธรรมศาสตร์เพื่อประชาธิปไตยและกลุ่มวันใหม่กว่า 20 คน นำโดยนายธนู รุ่งโรจน์เรืองฉาย นักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชั้นปี 2 ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย เมื่อเวลาประมาณ  13.30 น.  เพื่อยื่นหนังสือต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมล้างผิดที่ผ่านการเห็นชอบวาระ 2-3 โดยมีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทยมารับหนังสือ  
          แถลงการณ์ ระบุว่า ว่า กฎหมายนิรโทษกรรมเป็นการนิรโทษกรรมให้กับแกนนำ ผู้สั่งการเพื่อเป็นทางออกสำหรับชนชั้นนำด้วยกันเอง โดยไม่เห็นหัวประชาชนผู้เสียหายอยู่ตราบจนทุกวันนี้ กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีฯ จึงขอประกาศว่าเราไม่ยอมรับร่าง พ.ร.บ.แบบเหมาเข่งสุดซอยฉบับนี้เด็ดขาด การนิรโทษกรรมจะต้องไม่นิรโทษให้กับแกนนำผู้ชุมนุมและผู้มีอำนาจสั่งการทั้งฝ่ายทหารและพลเรือน เพราะเป็นผู้มีอิทธิพลต่อการกระทำของมวลชนและผู้ใต้บังคับบัญชา จึงต้องรับผิดชอบสูงสุดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามมองว่าการนิรโทษกรรมนั้นจะต้องนิรโทษให้กับการกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เพราะมาตรานี้ถูกใช้เป็นเครื่องมือโจมตีผู้เห็นต่างทางการเมือง
          "เป้าหมายของกลุ่มในวันนี้ ต้องการทำให้พรรคเพื่อไทยฉุกคิดถึงการออกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมว่าไม่ควรเกิดขึ้น เพราะโดยหลักการควรจะนิรโทษเฉพาะประชาชนเท่านั้น ส่วนแกนนำ คนสั่งการให้มีการสลายการชุมนุม ต้องนำมาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมเสียก่อน ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มหลังจากนี้จะต้องมีการปรึกษาหารือกันอีกครั้ง แต่คงไม่ไปร่วมเวที ที่สามเสน หรือเวทีที่แยกอุรุพงษ์ เพราะไม่รู้เป้าหมายที่แท้จริงของเวทีเหล่านั้น อาจจะมีเป้าหมายทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยก็ได้"นายธนู กล่าว
          หลังจากยื่นหนังสือเรียบร้อยแล้วทางกลุ่มธรรมศาสตร์เพื่อประชาธิปไตย ได้แสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “เหยียบคนตายกลับบ้านผ่านงานศิลปะ" โดยเทสีแดงราดหน้าบริเวณที่ทำการพรรคเพื่อไทย ติดชื่อผู้เสียชีวิตในเหตุสลายการชุมนุมทั่วบริเวณ และแสดงเป็นศพนอนเสียชีวิตเกลื่อนหน้าที่ทำการพรรค พร้อมกล่าวโจมตีพรรคเพื่อไทยว่า “เอาทักษิณกลับมาแลกกับการตายของคนเสื้อแดงเป็นธรรมแล้วหรือ?"
          นอกจากนี้ ในวันที่ 2 พ.ย.นี้ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง จะจัดกิจกรรมผูกผ้าแดงที่ราชประสงค์ เพื่อต่อต้านร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ด้วย
ภาพจากเพจ  "คนละหมัด เดอะซีรี่ย์ 2"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น