วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พล.ต.มนูญกฤต ยันชัด!! คลิปฉาวจริง-พิสูจน์ได้ เชื่อดันแม้วพ้นผิด ลั่นผบ.เหล่าทัพต้องชัดเจน??เมื่อ 15 ก.ค.56


พล.ต.มนูญกฤต ยันชัด!! คลิปฉาวจริง-พิสูจน์ได้ เชื่อดันแม้วพ้นผิด ลั่นผบ.เหล่าทัพต้องชัดเจน??
พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร ยืนยันชัดคลิปฉาว 2 ผู้เฒ่าเป็นเสียงจริง พิสูจน์ได้ เชื่อนำทักษิณกลับบ้านคือเป้าหมายหลัก ลั่นผบ.เหล่าทัพต้องชัดเจน สภากลาโหมไม่มีหน้าที่ออกกม.นิรโทษ-ผิดกฎหมาย
          พล.ต.มนูญกฤต  รูปขจร  อดีตประธานวุฒิสภาและอดีต ส.ส.ระบบสัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวในรายการสนามข่าวเสาร์-อาทิตย์  ของสำนักข่าวทีนิวส์  ประจำวันที่ 14 กรกฎาคม  ที่ผ่านมา  ยอมรับคลิปเสียงมีผลกระทบต่อประเทศชาติในเรื่องความมั่นคงทุกด้าน โดยส่วนตัวเชื่อว่าเป็นคลิปเสียงจริง  มีผลทำให้กองทัพต้องเสียหายอย่างมหาศาล  โดยหลักการและข้อกฎหมายของสภากลาโหมนั้น  ตามพ.ร.บ.ระเบียบกระทรวงกลาโหมปี 2551  ที่ออกสมัยพล.อ.สุรยุทธ์  จุลานนท์  นั้นใช้ไม่ได้  ซึ่งสภากลาโหมไม่มีหน้าที่ออกกฎหมายนิรโทษให้ใคร  เพราะถือว่าทำผิดกฎหมาย 

ทีนิวส์  :  ตอนนี้บ้านเมืองกำลังเดินทางไปอย่างไร

พล.ต.มนูญกฤต  :  ก็ต้องมีการปฏิวัติสังคมใหม่  สังคมในรูปแบบระบอบประชาธิปไตย  อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  แต่ว่าต้องทำให้ถูกบนพื้นฐาน  บนพื้นฐานที่ว่าอำนาจอธิปไตยนั้นต้องเป็นของปวงชนชาวไทย  ซึ่งอำนาจตรงนี้ส่วนมากปชช.เราไม่ค่อยเข้าใจ  แล้วก็จะถูกหลอกไปเรื่อย ๆ เพราะฉะนั้นอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย  ซึ่งเมื่อก่อนนี้อำนาจอธิปไตยเป็นของพระมหากษัตริย์  เป็นทั้งราชาธิราช  และมาเป็นสมบูรณาญาสิทธิราชย์  ในสมัยร.5  แต่พอวันที่ 24 มิถุนายน 2475  คณะราษฎรก็มายึดอำนาจ  พอมายึดอำนาจก็ใช้อำนาจนี้เพื่อบุคคล  ไม่ได้เป็นเพื่อประชาชนเลย

ทีนิวส์  :  ท่านครับ  เวลาที่เหลืออยู่มีไม่มาก  พรุ่งนี้ผมค่อยรบกวนสัมภาษณ์ท่านใหม่  แล้วตกลงเรื่องคลิปลับสนทนาวางแผนกลับบ้าน  ท่านเชื่อว่าเป็นเสียงจริงของทั้ง 2 ท่านหรือเปล่า  ทั้งพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร  และพล.อ.ยุทธศักดิ์  ศศิประภา  รมช.กลาโหม
 
พล.ต.มนูญกฤต  :  เป็นจริงครับ  ที่ผมพิสูจน์ได้  เพราะพล.อ.ยุทธศักดิ์  ผมรู้จักมาตั้งแต่ปี 2497  ส่วนคุณทักษิณ  ลูกชายก็ออกมารับเองว่าเป็นเสียงคุณพ่อ  ในเมื่อคนมีหลักฐานมั่นคงรับประกัน  และแม้กระทั่งพล.อ.ยุทธศักดิ์  เพื่อนรุ่นเดียวกันก็ออกมายอมรับ ใครได้ยินต่างก็พากันยอมรับ  อันนี้พิสูจน์ได้  ถ้าไม่จริงก็ปฏิเสธมา  และก็ทำการพิสูจน์กัน  แต่เป็นเพราะว่า  มันมีผลกระทบต่อประเทศชาติมากในเรื่องความมั่นคงทุกด้าน
         
ทีนิวส์  :  ทีนี้พอแผนแตกแล้ว  แผนการมันถูกเปิดเผยออกมาแล้ว  ท่านมนูญกฤตคิดว่า  จะคงดำรงมุ่งหมายเดิมตามแผนหรือเปล่า  หรือว่าเขาจะเลิกเปลี่ยนแผนใหม่            

พล.ต.มนูญกฤต  :  การดำรงความมุ่งหมายต้องแยกกัน  ความมุ่งหมายเพื่อให้อดีตท่านนายกฯทักษิณพ้นโทษ  และก็นิรโทษ  อันนี้เป็นความมุ่งหมายสูงสุดที่เขาต้องทำ  อันนี้เป็นธรรมชาติ  เราทำอะไรเขาไม่ได้หรอกเพราะว่า  เป็นเรื่องสิทธิในความคิดของเขา แต่ว่าการเปลี่ยนแผนนี้ผมว่า  มันขึ้นอยู่กับคุณทักษิณคนเดียวว่าจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน  เพราะว่างานนี้คนที่เสียประโยชน์คือคุณทักษิณนะ  เจ้านี่หลอกลวงเพื่อเอาอำนาจมาใส่ตัว  เอาประโยชน์มาใส่ตัว  และหลอกกองทัพด้วย  ทำให้กองทัพเสียหายมากมาย  ความมั่นคงก็เสียไปด้วย  เราต้องคิดลึก ๆ กัน  อย่าคิดเพียงแค่ผิวเผิน  ในข้อแรกเรื่องการทหารเสียไหม  พอการทหารเสีย  เสียถึงนายกฯทักษิณไหม  คำตอบคือเสีย  เพราะว่าการทหารไม่ได้มีแค่ผบ.เหล่าทัพนะ  การทหารมีทั้งทหารในอดีต  ทหารปัจจุบัน และทหารกองเกิน  ตั้งแต่อายุ 15-18 ปีขึ้นไป  แต่ทหาร 4 -5 คนนี้ผมถามว่าคุมกองทัพได้หรือเปล่า  เพราะฉะนั้นไม่แน่นอน 

ทีนิวส์  :  ผมขออีกคำถามสุดท้ายหมดเวลาจริง  ๆ คิดว่าผบ.เหล่าทัพผู้คุมกองทัพปัจจุบัน  ควรจะพูดจาให้กองทัพแข็งแรงกว่าเดิมไหม  หรือว่าเพียงพอแล้ว  หรือว่าไม่ควรพูดอะไรทั้งสิ้น

พล.ต.มนูญกฤต  :  ถ้าจะควรหรือไม่ควร  ต้องพูดให้แข็งแรง  ต้องพูดให้ชัดเจนว่า  จะสนับสนุนพล.อ.ยุทธศักดิ์เพื่อไปสู่กฎหมายนิรโทษ  เพราะในนั้นพูดเรื่องกฎหมายนิรโทษ  ซึ่งโดยหลักการและข้อกฎหมายของสภากลาโหมนั้น  ตามพ.ร.บ.ระเบียบกระทรวงกลาโหมปี 2551  ที่ออกสมัยพล.อ.สุรยุทธ์  จุลานนท์  นั้นมันใช้ไม่ได้  สภากลาโหมไม่มีหน้าที่ไปออกกฎหมายนิรโทษให้ใคร  มันผิดกฎหมาย  แต่ถ้าสภากลาโหมจะออกก็ต้องถูกปลดหมดและแถมติดคุกด้วย  แต่งานนี้พล.อ.ยุทธศักดิ์ต้องออกและถูกติดคุก  ถ้าเผื่อมีใครไปแจ้งความเอาสภาทนายความก็ได้  ก็คุณไปทำความมั่นคงของประเทศเสีย  คุณไปทำต่อคนที่ผิดกฎหมาย  แล้วคุณทำผิดกฎหมายหรือเปล่า  กฎหมายอาญาทั้งนั้นไม่ต้องกฎหมายอะไรหรอก  เพราะฉะนั้นจะต้องเอาพล.อ.ยุทธศักดิ์มาดำเนินคดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น