วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

"จารุพงศ์ ผวาหนัก!! สั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศคุมเข้ม -กำหนดพื้นที่ชุมนุมในกรอบ 25-07-13 15:12



"จารุพงศ์ ผวาหนัก!! สั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศคุมเข้ม -กำหนดพื้นที่ชุมนุมในกรอบ
"จารุพงศ์" เข้มสั่งผู้ว่าฯ ทุกจว.จับตาม็อบรวมตัวเข้ากรุงเทพฯ  โดยการเคลื่อนไหวให้อยู่ในขอบเขตของกฎหมาย และพยายามให้การชุมนุมยุติในพื้นที่

          วันนี้ ( 25 ก.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงมหาดไทยว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ส่งหนังสือสั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ โดยมีเนื้อหาว่า ในช่วงเดือน ส.ค. ที่มีการเปิดประชุมรัฐสภา สมัยสามัญ ปรากฏมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มพลังทางการเมืองและองค์กรต่างๆ จะรวมตัวกันเข้าชุมนุมที่กรุงเทพฯ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหา และคัดค้านการบริหารงาน รวมถึงค้านการเสนอกฎหมายบางฉบับ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และรักษาความสงบเรียบร้อย ให้ทางจังหวัดดำเนินการ
1. ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองและกลุ่มต่างๆ อย่างใกล้ชิด 2. ให้ผวจ.สั่งการนายอำเภอให้ประสานกำนันผู้ใหญ่บ้านติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน แกนนำ 3. ชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารงานของรัฐบาล และการหาทางออกโดยใช้กลไกรัฐสภา 4. รายงานความเคลื่อนไหวให้กระทรวงทราบเป็นระยะ โดยรายงานเข้าศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงมหาดไทยทุกวัน 5. นำข้อมูลการแก้ไขปัญหาส่งกระทรวงมหาดไทยในวันที่ 28 ก.ค.

          ทั้งนี้ให้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์และช่วยดูแล แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยการเคลื่อนไหวให้อยู่ในขอบเขตของกฎหมาย และพยายามให้การชุมนุมยุติในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น