วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

"จตุพร" นัดชุมนุม 3 ส.ค.เทคนิคดอนฯ เตรียมรับมืออพส.31-07-13 15:16



"จตุพร" นัดชุมนุม 3 ส.ค.เทคนิคดอนฯ เตรียมรับมืออพส.31-07-13 15:16

 “จตุพร”  นัดหมายแกนนำนปช.ทั่วประเทศ 3 ส.ค.นี้ เตรียมรับมือสถานการณ์ อพส.  -แขวะ ปชป. ชักชวนปชช.ออกมาชุมนุม  โดยไม่มีแกนนำ ถ้าเกิดอะไรขึ้นพ่วงได้ประโยชน์ด้วย
          วันนี้ ( 31 ก.ค.)  ที่พรรคเพื่อไทย  นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. กล่าวถึงการเตรียมรับมือการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลที่คัดค้านการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในช่วงเปิดสมัยประชุมสภาฯว่า ได้นัดหมายแกนนำ นปช. ทั่วประเทศมาชุมนุมที่วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง ในวันที่ 3 ส.ค. เพื่อรับรู้สถานการณ์อย่างเท่าเทียมกัน และจะขอคนเสื้อแดงอย่าออกไปชุมนุมในที่กลุ่มต่อต้านรัฐบาลอยู่ เพราะสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามต้องการ คือ การปะทะ เพื่อนำไปสู่สถานการณ์ที่เลวร้ายหนัก จะเข้าทางสถานการณ์ที่อีกฝ่ายหนึ่งรออยู่แล้ว เราต้องสู้กันเป็นทีม ถ้าสู้ด้วยน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เราจะสู้ได้ คนเสื้อแดงต้องยึดมั่นแนวทางสันติวิธี ขอให้ปฏิบัติในทิศทางเดียวกัน เรามีความห่วงใยในสถานการณ์ไม่แตกต่างกัน แต่ต้องแก้ไขปัญหาให้ถูกต้อง
          นายจตุพร กล่าวต่อว่า ส่วนที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เชิญชวนให้ประชาชนออกมาชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น การบอกให้ประชาชนออกมาชุมนุมพร้อมกัน โดยไม่ต้องมีแกนนำเป็นการสะท้อนความคิดของนายสุเทพเอง เพราะถ้าเกิดเหตุอะไรขึ้น นายสุเทพ ก็จะพ่วงได้ประโยชน์จากการนิรโทษกรรมไปกับประชาชนด้วย ทั้งที่ นายสุเทพ ควรแสดงภาวะผู้นำด้วยการประกาศตัวเป็นแกนนำพร้อมรับผิดชอบทุกอย่างที่เกิดขึ้น เมื่อประกาศแบบนี้แล้ว นายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต้องมายืนแถวหน้า ยืนหน้าประชาชน ไม่ต้องยืนข้างประชาชน หรือคิดจะเอาคำขวัญพรรค มาเป็นสโลแกนในการชุมนุมให้ประชาชนมาก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น