วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ครม.ไฟเขียว!! งัดกม.มั่นคงคุมม็อบ 1-10 ส.ค.ในเขตดุสิต-ป้อมปราบ-พระนคร เมื่อ 31 ก.ค.56


ครม.ไฟเขียว!! งัดกม.มั่นคงคุมม็อบ 1-10 ส.ค.ในเขตดุสิต-ป้อมปราบ-พระนคร

ครม.ไฟเขียว งัดกฎหมายมั่นคงคุมม็อบ 1-10 ส.ค.ในเขตดุสิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย และพระนคร พร้อมมอบผบ.ตร.ดูแจ้งนายกแล้ว
วันนี้ (31 ก.ค.) พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวหลังประชุมคณะรัฐมนตรีชุดเล็ก ว่าจะมีผู้ชุมนุมจำนวนมากออกมาคัดค้านพรบ.นิรโทษกรรม และอาจมีการชุมนุมยืดเยื้อ ยึดพื้นที่ รวมถึงอาจมีมือที่3สร้างสถานการณ์ได้ ทั้งนี้ครม.มีมติเห็นชอบประกาศใช้ พรบ.ความมั่นคงฯเป็นเวลา 10 วัน คือตั้งแต่วันที่ 1-10 สค.56 เขตพื้นที่ป้อมปราบศัตรูพ่าย ดุสิต และพระนคร    
โดยมีพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้อำนวยการเหตุการณ์ และใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลัก เพื่อให้สามารถป้องกันและควบคุมแก้ไขสถานการณ์ไม่ให้กระทบกับความมั่นคงหรืออันตรายต่อประชาชน ตลอดจนสมาชิกรัฐสภาให้สามารถปฎิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยยันยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะไม่มีการใช้ความรุนแรงต่อผู้ชุมนุม และไม่ได้ปิดกั้นการชุมนุม    
อย่างไรก็ตามที่ประชุมได้รายงานให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รับทราบแล้ว ซึ่งหากสถานการณ์อยู่ในสภาวะปกติ ก็จะประกาศยกเลิกทันที ขณะที่ นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า ไม่ได้มีการกำชับให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดห้ามประชาชนเดินทางเข้ามาชุมนุมในกรุงเทพมหานคร เพราะถือว่าเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น