วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

"นพดล" เตือนม็อบตรงข้ามรบ. ชุมนุมอยู่ในกรอบ !!เมื่อ 22 ก.ค.56



"นพดล" เตือนม็อบตรงข้ามรบ. ชุมนุมอยู่ในกรอบ !!
"นพดล" เตือนม็อบตรงข้ามรบ. ชุมนุมอยู่ในกรอบ  รบ.ไม่ยอมจำนนต่อการข่มขู่ของใคร  และที่บอกว่าจะโค่นระบอบทักษิณนั้น ตนขอย้ำว่ามันไม่มีระบอบทักษิณ มีแต่มรดกทักษิณ

       วันนี้ ( 22 ก.ค.)  นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่มีกลุ่มคนขาประจำจำนวนหนึ่งใช้ชื่อว่ากองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ แถลงข่าวเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการ 6 ข้อ หากไม่ทำจะยกระดับการชุมนุมนั้น รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชนกว่า 15 ล้านคนตามระบอบประชาธิปไตย มีอำนาจบริหารประเทศตามรัฐธรรมนูญ ยินดีรับฟังเสียงของประชาชนทุกกลุ่มที่ติชมด้วยความสุจริตใจ แต่ไม่ยอมจำนนต่อการข่มขู่ของใคร และกลุ่มคนดังกล่าวเหล่านี้ก็เป็นขาประจำที่คัดค้านคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยอย่างเสมอต้นเสมอปลาย และมักจะมีข้อกล่าวหาเดิมๆ เช่น เรื่องสถาบัน ยืนยันว่ารัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ และคนไทยทุกคน เทิดทูนสถาบัน ทั้งนี้ ตนแปลกใจว่า คนเพียงไม่กี่คนอาศัยความชอบธรรมจากไหนมาเรียกตนเองว่ากองทัพประชาชน และที่บอกว่าจะโค่นระบอบทักษิณนั้น ตนขอย้ำว่ามันไม่มีระบอบทักษิณ มีแต่มรดกทักษิณ เช่น 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน โอท็อป SML และสนามบินสุวรรณภูมิ ขอเรียกร้องให้กลุ่มคนเหล่านี้เคลื่อนไหวภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญ อย่าย่ามใจดำเนินการผิดกฎหมาย ยึดสนามบินสุวรรณภูมิ หรือทำนาในทำเนียบเช่นในอดีต และขอให้เคลื่อนไหวโดยสันติ ปราศจากอาวุธ เพราะประเทศกำลังเดินหน้า

          นายนพดล กล่าวด้วยว่า ประชาชนกำลังให้โอกาสรัฐบาลแก้ไขปัญหา ทั้งสร้างระบบน้ำ สร้างระบบขนส่ง โปรดอย่านำประเทศเข้าไปสู่ความขัดแย้ง อย่าจับประเทศเป็นตัวประกัน เพราะถ้าเราไม่เคารพกติกาประชาธิปไตยประเทศไทยจะไม่สงบ และถ้าอยากได้อำนาจในการบริหารประเทศ ก็ควรไปตั้งพรรคการเมืองและให้ประชาชนเลือกตั้งเข้ามา อย่าเอาความคิดของตนเป็นใหญ่ สำคัญว่าตัวเองเหนือคนอื่นราวกับเป็นสุภาพบุรุษจุฑาเทพ เพราะคนส่วนใหญ่ของประเทศ จะไม่ยอมให้มีการละเมิดรัฐธรรมนูญและใช้ความรุนแรงล้มรัฐบาลเช่นในอดีต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น