วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

มอพรทิพย์'ขุดหลุมศพ'เอกยุทธ'หาหลักฐาน อึ้ง!แตกต่างที่ ตร.มี เมื่อ 18 ก.ค.56



หมอพรทิพย์'ขุดหลุมศพ'เอกยุทธ'หาหลักฐาน อึ้ง!แตกต่างที่ ตร.มี
 
"หมอพรทิพย์ " พร้อมคณะและทนายประจำตัว ลงพื้นที่พัทลุง ลุยตรวจหลุมศพ เอกยุทธ หาหลักฐานเพิ่ม
เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 17 ก.ค. แพทย์หญิง คุณหญิงหมอพรทิพย์  โรจนสุนันท์  ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม 
พร้อมด้วยนพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ  กรรมการสิทธิมนุษย์ชน  และนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความประจำตัวของนายเอกยุทธ  อัญชันบุตร  อดีตนักธุรกิจชื่อดังที่ถูก อุ้มสังหารโหดนำศพไปฝังที่จ. พัทลุง เดินทางมาที่รพ.พัทลุง เพื่อร่วมประชุมเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวจากนั้นได้เดินทางไปบ้าน เขาจิ้งโจ้ หมู่ 8 ต.ชัยบุรี อ.เมืองพัทลุง เพื่อเก็บหลักฐานที่หลุมฝังศพนายเอกยุทธอย่างละเอียด แต่กลับพบว่านายน้อม เพชรสุวรรณ เจ้าของที่ดินได้แผ้วถางพงหญ้าและจุดไฟเผาพื้นที่เกิดเหตุจนโล่งเตียนอ้างว่าเพื่อแก้ปัญหาชาวบ้านหวาดผวาไม่กล้าเดินทางบริเวณดังกล่าว  ส่วนคูน้ำใกล้ ที่ฝังศพยังไม่ได้สูบน้ำออก ทางทีมงานจึงสอบถามชาวบ้านพร้อมบันทึกภาพเก็บหลักฐานอย่างละเอียด พร้อมขอความร่วมมือกับผู้ใหญ่บ้านให้ ช่วยแจ้งเบาะแสและส่งหลักฐานอื่นๆที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีให้ด้วย

ทั้งนี้ แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ได้รับการร้องขอจากกรรมการสิทธิมนุษย์ชน ให้ร่วมเก็บหลักฐานการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ
เพราะประชาธิปไตยที่สำคัญคือความเป็นธรรม  การสอบสวนดำเนินคดีถ้าเราตั้งโจทก์ไม่ครบถ้วยหลักฐานที่ได้มาก็จะไม่ครบ อาทิ กรณีที่พบศพนายเอกยุทธเกิดจากการซักถามของทนายความ หากไม่ซักก็คงไม่รู้ว่าศพฝังอยู่ที่พัทลุง การลงพื้นที่ครั้งนี้ได้หลักฐานที่ผิดปกติบางประการแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้  ยืนยันจะช่วยรวบรวมพยานหลักฐานให้เป็นธรรม .
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น