วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ฝนกระหน่ำโคราชไม่หยุด น้ำท่วมเมือง รถเล็กสัญจรไม่ได้ มากสุดรอบ 10 ปี วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 12:56:26 น.

ฝนกระหน่ำโคราชไม่หยุด น้ำท่วมเมือง รถเล็กสัญจรไม่ได้ มากสุดรอบ 10 ปี

วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 12:56:26 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศในจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำวันที่ 22 กรกฎาคม จนถึงปัจจุบันเวลา 11.30 น. วันที่ 23 กรกฎาคม ได้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนพื้นผิวถนน และไหลเข้าท่วมบ้านเรือน

โดยเฉพาะบริเวณถนนมิตรภาพ หน้าตลาดเซฟวัน ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ได้ไหลท่วมพื้นผิวถนน ทั้งเส้นทางคู่ขนานและเส้นทางหลัก ยานพาหนะขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้

ส่วนภายในเขตตัวเมืองนครราชสีมา ถนนราชดำเนิน บริเวณหน้าบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ถึง ประตูทางเข้ากองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี ระดับน้ำสูง 70 เซนติเมตร ถนนท้าวสุระ 2 เส้นทางใต้สะพานสูงหัวทะเล น้ำท่วมขังเป็นระยะทางยาว 150 เมตร ยานพาหนะไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

นายสงัด สายใหม่ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยสภาพอากาศทั่วไปในเขตจังหวัดนครราชสีมา ได้รับรายงานเกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ วัดปริมาณน้ำฝนได้มากที่สุด 196 มิลลิเมตร ที่ อ.บัวใหญ่ ส่วน อ.เมือง จนถึงเวลา 11.00 น. ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด โดยวัดปริมาณน้ำฝนได้ 101 มิลลิเมตร เป็นสถิติฝนตกหนักมากที่สุดในรอบ 3 ปี และเป็นปรากฏการณ์ที่มีฝนตกหนักติดต่อกันภายใน 24 ชั่วโมง วัดน้ำฝนได้มากที่สุดในรอบ 10 ปี 


นายอำนวย ฤทธิรงค์ ผู้อำนวยการแขวงการทาง นครราชสีมา ที่ 2 สำนักทางหลวงที่ 8 กล่าวว่า ได้เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำที่กำลังท่วมขังสูงกว่า 70 เซนติเมตร บริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 141 เป็นระยะทาง 200 เมตร สาเหตุเกิดจากการถมพื้นที่กว่า 200 ไร่ เพื่อสร้างลานจอดรถตลาดเซฟวัน เดิมเป็นแก้มลิง สามารถรับและชะลอน้ำที่จะไหลลงท่อระบายน้ำทิ้ง ออกแบบไว้รับน้ำทิ้งเฉพาะชุมชนในละแวกดังกล่าว แต่ผู้รับเหมาไม่ได้ดำเนินการสร้างท่อระบายน้ำ เมื่อเกิดฝนตกหนัก น้ำปริมาณมาก ท่อระบายน้ำขนาดเล็กไม่สามารถรับน้ำได้ จึงมีน้ำไหลเข้าท่วมขัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น