วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แบงก์ 20 ปลอมระบาดขอนแก่น เมื่อ 25 ก.ค.56



แบงก์ 20 ปลอมระบาดขอนแก่น
 
ขอนแก่นพบแบงก์ 20 ปลอมระบาด หลังวัยรุ่นนำไปซื้อข้าวมันไก่ บุหรี่ แม่ค้าวอน ตร.ไล่ล่าหาต้นตอ
เมื่อวันที่ 25 ก.ค. นางจรรยา  สูงจารย์ อายุ 55 ปี เจ้าของร้านข้าวมันไก่ บ้านหนองหิน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นำธนบัตรฉบับละ 20 บาท มาติดที่ตู้กระจกหน้าร้าน  หลังมีวัยรุ่นได้นำมาใช้ซื้อข้าวมันไก่ในช่วงเช้าที่มีลูกค้าในร้านหนาแน่น

นางจรรยา เล่าว่า มีวัยรุ่นอายุ 16 และ 18 ปี ขับรถจักรยานยนต์มาซื้อข้าวมันไก่  โดยสั่งข้าวมันไก่ 2 ห่อ รวมเป็นเงิน 60 บาท
ซึ่งขณะนั้นมีลูกค้ามาซื้อหลายราย  เมื่อถึงคิวลูกค้าวัยรุ่นได้วางเงินไว้ข้างหม้อหุงข้าว  ซึ่งตนเห็นผิดสังเกตแต่ก็ไม่คิดอะไรเพราะกำลังยุ่ง พอลูกค้าหมดได้เก็บเงินที่วัยรุ่นทั้งคู่วางไว้พบว่ามีลักษณะผิด แปลก  พบว่าธนบัตรไม่มีลายนูน ไม่มีเส้นลายน้ำ และมีสีเข้มผิดปกติ  เมื่อนำธนบัตรใบ 20 บาท มาเปรียบเทียบพบความแตกต่างกันมากและธนบัตรเมื่อจับแล้วจะสากมือไม่ลื่นเหมือนธนบัตรใบอื่น  จึงทราบว่าวัยรุ่นทั้งสองใช้ธนบัตรปลอมซื้อข้าวมันไก่ร้านตนเอง

นอกจากนี้ร้านขายของชำของนางวนิดา  กิ่งแก้ว อายุ 45 ปี ที่อยู่ติดกันก็ถูกวัยรุ่นใช้ธนบัตรปลอมมาซื้อของที่ร้านเช่นกัน
  โดยนางวนิดา กล่าวว่า วัยรุ่นมาขอซื้อบุหรี่ 40 บาท ซึ่งตอนแรกก็ไม่เอะใจ  จนกระทั่งนางจรรยาบอกว่ามีวัยรุ่นนำธนบัตรปลอมมาซื้อข้าวมันไก่จึงตรวจสอบพบว่าเป็นธนบัตรปลอมฉบับละ 20 บาทเช่นกัน  จึงอยากให้ตำรวจนำตัววัยรุ่นมาสอบปากคำหาต้นทางของธนบัตรปลอมเพราะเกรงว่าจะมีการนำไปหลอกใช้กับร้านค้าแห่งอื่น.
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น