วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจภูธรภาค4 จำนวน3 กองร้อย พร้อมลงไป รับม็อบการเมือง ที่กทม.เมื่อ 26 ก.ค.56



ตำรวจภูธรภาค4 จำนวน3 กองร้อย พร้อมลงไป รับม็อบการเมือง ที่กทม.
อุดรธานี-ตำรวจชุดปราบจลาจล 3 กองร้อย จำนวน 450 นาย  โดยมีตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด  เพื่อรับมือการชุมนุมม็อบทางการเมือง ที่กทม.
วันนี้(26 ก.ค. ) ที่ลานปูน สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี  พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจล 3 กองร้อย จำนวน 450 นาย  โดยมีตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด  เพื่อรับมือการชุมนุมม็อบทางการเมือง ที่กทม. ถ้ามีคำสั่งให้สามารถเดินลงไปปฏิบัติหน้าที่ได้ทันที
 พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ เปิดเผยว่า พล.ต.ท.กวี  สุภานันท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ได้สั่งการในเรื่องความพร้อมกำลังพล 3 กองร้อยมาตรฐาน ต้องเตรียมตัว สามารถเดินทางไปได้ภายในอาทิตย์เป็นต้นไป ส่วนกองร้อยที่เหลือ อีก29 กองร้อย ของตำรวจภูธรภาค4 ให้ทำการฝึกทบทวนเอาไว้ ในรูปแบบการฝึกรับมือม็อบและสภาพความพร้อมทางร่างกาย  ซึ่งกำลังพลของตำรวจภูธรภาค4 ในตอนนี้มีทั้งหมดอยู่ 32กองร้อย ควบคุมฝูงชน แต่ขั้นต้นถ้าได้รับคำสั่ง มา ตำรวจ3 กองร้อย สามารถออกปฏิบัติการได้ทันที โดยมีของจังหวัดอุดรธานี จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดร้อยเอ็ด
สำหรับการชุมนุมในแต่ละจังหวัดทางการเมืองนั้น ได้สั่งการให้ตำรวจในแต่ละพื้นที่ ดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งการชุมนุมเป็นสิทธิของประชาชน อยู่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่ควบคุม ดูแลรักษาความปลอดภัย ให้เขาปลอดภัย และไม่ให้ผู้ที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันมาปะทะกัน ซึ่งเราจะให้ความเป็นธรรมกับประชาชนทุกฝ่าย
นายกฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น