วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พระโอรส "เจ้าชายแห่งเคมบริดจ์” รัชทายาทลำดับที่3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เมื่อ 23 ก.ค.56

พระโอรส "เจ้าชายแห่งเคมบริดจ์” รัชทายาทลำดับที่3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ

เจ้าหญิงเคทมีพระประสูติกาลพระโอรส น้ำหนัก 3.8กก.เป็นรัชทายาทลำดับที่3 อังกฤษเตรียมจัดงานฉลอง

วันนี้ (23ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักพระราชวังเคนซิงตันแห่งอังกฤษ ออกแถลงการณ์ ว่าเจ้าหญิงแคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ มีพระประสูติกาลพระโอรสเมื่อเวลา 16:24น. วันจันทร์ตามเวลาอังกฤษ หรือ 22:24น. วันเดียวกันตามเวลาประเทศไทย โดยเจ้าชายน้อยจะเป็นรัชทายาทสืบทอดบัลลังก์ลำดับที่ 3

ดร.มาร์คัส เซตเชล นรีแพทย์ประจำพระองค์ของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 และเป็นหัวหน้าทีมแพทย์ทำคลอดให้เจ้าหญิงเคทถูกราชองครักษ์นำไปยังพระราชวังบักกิ้งแฮม จากโรงพยาบาลเซนต์แมรี ภายใต้การคุ้มกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ที่ลานหน้าพระราชวัง มีการติดประกาศว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ มีพระประสูติกาลพระโอรส เมื่อเวลา 16:24น. พระโอรสมีน้ำหนัก 8.6 ปอนด์ (ราว 3.8 กก.) ทั้งสองพระองค์มีพระวรกายแข็งแรงดี

ขณะสมเด็จพระราชินี, เจ้าชายฟิลิปดยุคแห่งเอดินเบอระ , เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เจ้าชายแห่งเวลส์, เจ้าหญิงคามิลลา ดัชเชสแห่งคอนวอลล์, เจ้าชายแฮรี และเชื้อพระวงศ์องค์อื่นๆ ทรงทราบเรื่องพระประสูติกาลและร่วมยินดีไปกับข่าวนี้

นายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน ทวีตลงเว็บไซต์ทวิตเตอร์ว่า ขอแสดงความยินดีแด่ดยุคและดัชเชสทั้งสอง ที่ตอนนี้พระโอรสของพระองค์ประสูติแล้ว ทั่วทั้งประเทศจะร่วมเฉลิมฉลอง ทั้งสองพระองค์จะเป็นพระบิดา และพระมารดาที่ยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ เจ้าชายน้อยจะดำรงพระอิสริยยศเป็น เจ้าชายแห่งเคมบริดจ์ และรัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ถัดจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์พระอัยกา (ปู่) และเจ้าชายวิลเลียมพระบิดา

 
เครดิตภาพ: nextsteptv

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น