วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รบ.ผวา!!! แฉม็อบต้าน มีการประดิษฐ์ "พัดลมยักษ์สู้แก๊สน้ำตา- กองทัพปชช.ฯบ่ยั่นตร.-นัดซ้อมการ์ดพรุ่งนี้ เมื่อ 29 ก.ค.56



รบ.ผวา!!! แฉม็อบต้าน มีการประดิษฐ์ "พัดลมยักษ์สู้แก๊สน้ำตา- กองทัพปชช.ฯบ่ยั่นตร.-นัดซ้อมการ์ดพรุ่งนี้
กองทัพปชช.ฯ นัดประชุมหารือ -ซ้อมการ์ดในวันพรุ่งนี้ ขณะ"รบ." แฉม็อบระดมคน-มีการประดิษฐ์พัดลมยักษ์สู้แก๊สน้ำตา  
วันนี้ (29 ก.ค.) นายพิเชฐ พัฒนโชติ แกนนำคณะเสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ เปิดเผยกับสำนักข่าวทีนิวส์ ว่า ในวันพรุ่งนี้คณะนัดประชุมหารือกัน ส่วนจะมีการเปิดตัวคณะนายทหารตำรวจกว่า 100 คนวันไหนนั้น ยังไม่ได้กำหนด รวมทั้งการซ้อมการ์ดของกลุ่มที่มีข่าวว่าจะมีการซักซ้อมกันในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ทำเนียบรัฐบาลได้มีเจ้าหน้าที่นำแท่นแบริเออร์ปูนขนาดใหญ่สูงประมาณ 160 เซนติเมตร     
ด้าน พ.ต.ท.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าวันที่ 4 ส.ค.นี้ กลุ่มองค์กรพิทักษ์สยาม (อพส.)ได้มีการระดมคนและมีการประดิษฐ์ เครื่องสู้แก๊สน้ำตา จำนวน 50 เครื่อง ไว้เป็นทัพหน้าปะทะตำรวจ จากกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.)ที่จะแผนกรกฎ 52 ปิดล้อมและป้องทำเนียบรัฐบาล กับรัฐสภาประมาณ จำนวน 3 กองร้อย    
อย่างไรก็ตาม เครื่องดังกล่าวประดิษฐ์ด้วยราคาเครื่องละ 8,000 บาท ผลิตที่อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ด้วยการนำเครื่องยนต์ขนาดเล็กติดตั้งใบพัดขนาดใหญ่ มีฐานเป็นรถเข็นเพื่อเคลื่อนที่ได้เร็วลากเข็นจูงเก็บพับได้ง่าย ซึ่งคล้ายกับเครื่องยนต์ของพารามอเตอร์ โดยเครื่องยนต์รุ่นนี้ใช้น้ำมันดีเซลในการขับเคลื่อนโดยมีกำลังแรงม้าสูงเท่าๆกับเครื่องยนต์รถอีแต๋นสามารถเป่าไล่ควันแก๊สน้ำตาได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น