วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

"วรชัย" พบแม้วฮ่องกงพรุ่งนี้ ลุยโหวตพรบ.นิรโทษ ปูด!!แดงเทียมเตรียมระเบิดป่วนสภา25-07-13 09:48



"วรชัย" พบแม้วฮ่องกงพรุ่งนี้ ลุยโหวตพรบ.นิรโทษ ปูด!!แดงเทียมเตรียมระเบิดป่วนสภา
"วรชัย  เหมะ" พบทักษิณฮ่องกงเช้าพรุ่งนี้ ลุยโหวตพรบ.นิรโทษวาระ 3 ปลายส.ค.นี้ ปูดแดงเทียมเตรียมระเบิดป่วนสภา
วันนี้ (25 ก.ค.) นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวทีนิวส์ โดยยอมรับว่าในวันที่ 26-28 กรกฎาคมนี้ ตนจะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เกาะฮ่องกง ซึ่งจะไปในนามของคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่... พ.ศ...แต่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ไม่ได้ร่วมเดินทางด้วย
 
   
ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เรื่องร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ฉบับของตนในวันที่ 7 -8 สิงหาคม จะเป็นการพิจารณาเพียงวาระแรก หรือวาระรับหลักการเท่านั้น จากนั้นจึงจะเป็นหน้าที่ของคณะกรรมาธิการในการแปรญัตติ คาดว่าอาจจะใช้เวลาประมาณ 20 วัน ก่อนเข้าสู่วาระ 2 และ 3 เป็นลำดับต่อไป ซึ่งทุกกระบวนการคงจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้
 
   
ทั้งนี้ นายวรชัยได้อ้างว่า มีคนบางกลุ่มเตรียมแผนระดมคนมาสวมเสื้อแดง เตรียมอาวุธ-ระเบิด เพื่อสร้างสถานการณ์ปะทะกันเอง เพื่ออาศัยเงื่อนไขการปะทะในการเคลื่อนไหว พร้อมย้ำว่าคนเสื้อแดงจะไม่ปิดล้อมสภาเพื่อปกป้องจากกลุ่มที่เห็นต่าง ซึ่งแกนนำนปช.ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะไม่นำมวลชนออกจากที่ตั้ง และขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเห็นต่างอย่าขัดขวาง เพื่อลดความวุ่นวายในบ้านเมือง  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น