วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พล.ร.อ.ชัย ลั่นชัด!! ระบอบแม้วทำปท.ย่ำแย่-ต้องหยุด นำบทเรียนเสธ.อ้ายแก้ทางมวย ยันชุมนุมตามกรอบ เมื่อ 21 ก.ค.56



พล.ร.อ.ชัย ลั่นชัด!! ระบอบแม้วทำปท.ย่ำแย่-ต้องหยุด นำบทเรียนเสธ.อ้ายแก้ทางมวย ยันชุมนุมตามกรอบ
พล.ร.อ.ชัย  ยืนยันระบอบทักษิณ ทำประเทศย่ำแย่และเป็นภัยต่อชาติ ถึงเวลาที่ควรจะลดลงหรือหยุด มั่นใจมีบทเรียนจากม็อบอพส.ครั้งที่แล้ว จะทำให้แก้ทางมวยได้แน่นอน ยืนยันชุมนุมตามกรอบกม.
วันนี้ ( 21 กรกฎาคม )  พล.ร.อ.ชัย  สุวรรณภาพ  ประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ในฐานะเสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ให้สัมภาษณ์ในรายการสนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ ทางทีนิวส์ทีวี ถึงข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล 6 ข้อ ที่หลายฝ่ายมองว่า เป็นไปไม่ได้นั้น พล.ร.อ.ชัย ระบุว่า หากรัฐบาลมองที่ประโยชน์ส่วนตัวก็คงตอบสนองข้อเรียกร้องไม่ได้ แต่หากทำเพื่อชาติก็จะเป็นไปได้แน่นอน  
ทีนิวส์  :  ท่านพล.ร.อ.ชัยครับ  ไม่ทราบว่าคิดอ่านกันนานหรือเปล่า  ถึงได้มาเปิดตัวในนามกองทัพปชช.โค่นระบอบทักษิณ 
พล.ร.อ.ชัย  :  ไม่มีอะไรหรอกครับ  เราเป็นปชช.เราเป็นเจ้าของประเทศ  และเราเป็นคนที่มีความรู้มีความสามารถ  ที่จะดูรู้ว่าบ้านเมืองมันเป็นอย่างไรในสถานการณ์อย่างนี้  และเราก็มีความเห็นร่วมกันว่า  ตั้งแต่ระบอบทักษิณเข้ามาในประเทศไทยประมาณ 10 ปีที่แล้วจนถึงบัดนี้  ผมว่าประเทศมันย่ำแย่ลง  เราได้ตรวจพบอะไรหลายๆ อย่าง  เราพบว่ามีนักการเมืองบางท่านหรือบางส่วนนอกจากจะไม่เป็นคุณแก่ชาติแล้ว  แต่ยังเป็นภัยแก่ชาติอีกด้วย  เราตรวจพบว่ามีข้าราชการบางท่านแทนที่จะรับใช้ชาติ  แต่กลับไปรับใช้นักโทษแทน  มันไม่น่าจะมีในสังคมที่เจริญ  ในประเทศที่เป็นระบอบประชาธิปไตย  แต่เรากลับพบว่าคนกล้าทำชั่วแปลก ๆ กล้าเผาเมือง  กล้าฆ่าทหาร  กล้าก่อวินาศกรรม  และก็ใส่ร้ายป้ายศรีคนอื่น  เราเห็นอะไรอีกหลาย ๆ อย่าง  รวมไปถึงคลิปเสียงคล้ายด้วย  สมรู้ร่วมคิดกันทำร้ายประเทศไทยโดยไม่คำนึงถึงความมั่นคงของชาติ  ไม่คำนึงถึงปชช.เลย 
เราปล่อยให้ระบอบทักษิณเข้ามาครอง 10 กว่าปีแล้ว  เรารู้ว่าต้องมีหายนะเกิดขึ้นแน่นอน  คือกลุ่มเรามันเป็นกลุ่มคนที่มีความเห็นร่วมกันว่า  ระบอบทักษิณทำร้ายประเทศไทยมาอย่างยาวนาน  แล้วตัวคุณยิ่งลักษณ์เองก็เป็นคนที่ไม่มีความรู้ความสามารถมากพอที่จะบริหารประเทศได้  และยังยอมปล่อยให้นักโทษมาควบคุมสั่งการอีก  ผมเห็นแล้วก็รับไม่ได้  ถ้าเขาพากันแข็งแรงเราจะไม่ว่าเลย  แต่นี่พากันทำให้บ้านเมืองอ่อนแอลงทุกทีๆ  เราเห็นแล้วเราก็อยากจะขอร้องให้ท่านทำงานเพื่อประเทศชาติบ้าง  อย่าทำแต่ผลประโยชน์ส่วนตนอย่างเดียว  บ้านเมืองไม่ใช่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวทดลองแค่ 2-3 วัน  พอล้มไปแล้วก็ตั้งใหม่  มันไม่ใช่ครับ  เราเป็นรัฐบาลเมื่อล้มแล้วมันตั้งยากที่จะทำให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม  เราเห็นแค่นี้  ไม่มีอะไร  เราใช้สิทธิ์ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญออกมาแสดงความคิดเห็น  ท่านจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็แล้วแต่  ถ้าท่านบอกว่าท่านไม่ได้ทำร้ายประเทศไทย  ก็สุดแล้วแต่ตัวท่านจะคิด  แต่เราก็จะดำเนินการต่อไปตามวิถีทางของเรา           
ทีนิวส์  :  พล.ร.อ.ชัยครับ  เรื่องระบอบทักษิณ  เขาร้ายมาตั้งนานแล้ว  แล้วมีการลุกขึ้นมาต่อสู้หลายครั้งหลายองค์กร  ทีนี้ช่วงนี้เขาบอกว่าสถานการณ์การเมืองเข้าสู่ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ  ทางคณะเสนาธิการวิเคราะห์ร่วมกันอย่างไร  ทำไมถึงเลือกช่วงเวลานี้
พล.ร.อ.ชัย  :  ก็มันเป็นช่วงที่บ้านเมืองกำลังถลำลึกลงไปมากขึ้นทุกที  เขาทำร้ายเรามานานแล้ว  ควรจะลดลงหรือหยุดได้แล้ว  แล้วเราก็เห็นว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด  เราไม่ได้จะไปสู้อะไรเขา  เราสู้ไม่ได้หรอก  เขามีตร.เป็นพวก  มีอำนาจรัฐ  มีอะไรหลายๆ อย่าง  เรารู้ว่าเราสู้ไปก็ไม่มีประโยชน์  เพราะเราสู้เขาไม่ได้อยู่แล้ว  แต่เราควรจะบอกเขา  ในฐานะที่เราเป็นปชช.เรามีความคิดเห็นอย่างไร  เรามีความเชื่อว่าปชช.เป็นเจ้าของประเทศ  ไม่ใช่รัฐบาลเป็นเจ้าของ  เมื่อเขามาเป็นรัฐบาล  มีหน้าที่บริหารบ้านเมือง  แต่ทำไม่ถูกใจ  เราเป็นปชช.เราก็มีหน้าที่ต้องออกมาบอกเขา          
ทีนิวส์  :  ทีนี้รูปแบบในการเคลื่อนไหว  เมื่อวานเราเรียกร้องไป 6 ข้อ  ซึ่งหลายฝ่ายก็วิจารณ์ว่า 6 ข้อนี้  รัฐบาลไม่สามารถตอบสนองได้อย่างแน่นอน  ดังนั้นการชุมนุมในวันที่ 4 ส.ค. ก็คงจะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้  ใช่ไหมครับ
พล.ร.อ.ชัย  :  คืออย่างนี้ครับ  รัฐบาลสามารถตอบสนองได้  อยู่ที่ว่าจะเอาอะไรมาเป็นตัวตั้ง  ง่ายนิดเดียวครับ  ทุกอย่างมันไม่ได้ยากเกินความสามารถเลย  ถ้าเขามุ่งมั่นทำงานเพื่อชาติและปชช.จริงๆ  ถ้ามุ่งทำงานเพื่อนักโทษชายทักษิณ  เพื่อประโยชน์ส่วนตน  เพื่อผลประโยชน์ของคนไม่กี่คน  เขาก็ทำไม่ได้  เพราะฉะนั้นผมก็คิดว่าสิ่งที่เราบอกปชช.ไว้  เราตั้งเงื่อนไขไว้เราก็ต้องทำ
ทีนิวส์  :  แต่ว่าถ้าไม่ทำ  เราก็เดินตามนี้ต่อไป
พล.ร.อ.ชัย  :  ใช่ครับ  เราก็เดินตามนี้ต่อไปเรื่อยๆ  และจะมากกว่านี้อีกครับ  หมายความว่าเรามีแผนที่จะดำเนินการต่อไปมากกว่าที่บอกไว้  แต่ไม่ได้มากกว่าการชุมนุม  เพราะเราอยู่ในกรอบของประชาธิปไตย  อยู่ในกรอบของกฎหมาย      
ทีนิวส์  :  รูปแบบการชุมนุม  ถ้าสมมุติว่าเขาไม่ตอบรับ  วันที่ 4 ส.ค.รูปแบบการชุมนุมจะเป็นแบบไหน  
พล.ร.อ.ชัย  :  เราคงบอกไม่ได้ครับ  เพราะเรามีความมั่นใจว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่ได้มองเห็นการแสดงสิทธิเสรีภาพในความคิดของเราในเรื่องประชาธิปไตย  เขาจะมองว่าเป็นศัตรู  เขาจะมีวิธีการดำเนินการเช่นเดียวกับที่ทำกับองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ครั้งที่แล้ว  ครั้งที่แล้วเราได้แสดงสิทธิเสรี  แต่เขารังแกเรา   เหมือนเราไม่ใช่คนไทย  เพราะฉะนั้นเราจะไม่มีทางบอกอะไรล่วงหน้านาน       
ทีนิวส์  :  เวลาสถานที่รูปแบบการชุมนุม  พล.ร.อ.ชัย กับคณะจัดการร่วมจะแจ้งประมาณวันไหน
พล.ร.อ.ชัย  :  คราวที่แล้วเขาเอาจนท.ตร.มารอเรา 3 วัน  พอเราแจ้งไปมวลชนก็มาพร้อมตร.เลย         
ทีนิวส์  :  เรามั่นใจว่าเราสามารถสรุปบทเรียนได้จากม็อบอพส.ครั้งที่แล้ว  ที่จนท.ตร.เขามาดักไว้  เที่ยวนี้เราสามารถแก้ทางมวยได้แน่นอน
พล.ร.อ.ชัย  :  เราเชื่อว่าเราทำตามหน้าที่พลเมืองที่ดี  และเราเชื่อว่าเราต้องเผชิญกับอำนาจเสื่อมของรัฐอย่างแน่นอน      
ทีนิวส์  :  โดยความมั่นใจของพล.ร.อ.ชัย  คิดว่าปชช.จะเข้าร่วมมากน้อยแค่ไหน
พล.ร.อ.ชัย  :  ผมคิดว่าปชช. จะเข้าร่วมเท่าไหร่  ไม่สามารถบอกได้  แต่ผมคิดว่าปชช.มีความเห็นตรงกับเรา   ก่อนที่เราจะออกมาประกาศ  เราได้พบปะพูดคุยกับปชช.เป็นกลุ่มย่อยๆ มานานแล้ว  เราได้ตรวจสอบลงภาคสนามมาแล้ว
ทีนิวส์  :  มีท่านผู้ชมโทรมาถามว่า  คิดจะไปติดต่อกลุ่มพลังธรรมาธิปไตยที่สนามหลวงหรือเปล่า
พล.ร.อ.ชัย  :  คือตอนนี้ก็มีคล้ายๆ ว่า  ใครก็แล้วแต่ที่มีความคิดเห็นตรงกับเรา  มีเป้าหมายเดียวกัน  สามารถมาอยู่ร่วมกันได้หมด  เราไม่ปิดกั้น
ทีนิวส์  :  แต่ว่าในแนวความคิดของกองทัพปชช. คิดจะไปติดต่อกับกลุ่มทางกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.)ที่สนามหลวงหรือเปล่า
พล.ร.อ.ชัย  :  คือเราต้องหารือกันก่อน  เพราะคณะจำนวนคนยังมีไม่มาก  เราไม่ได้เป็นเศรษฐีมีเงิน  แต่เราจะเปิดทาง  เปิดช่องให้มาติดต่อเรามากกว่าที่เราจะเดินไปหาคนอื่น  เพราะเวลาของเรามันเหลือน้อยลงแล้ว                             

ทีนิวส์  :  สถานะของเสนาธิการร่วม 5 ท่าน  เป็นสถานะเหมือนกับแกนนำ

พล.ร.อ.ชัย  :  เป็นแกนนำร่วม  เราจัดแต่งตามสถานการณ์ไม่มีใครเป็นแกนนำคนเดียว 
ทีนิวส์  :  มีท่านผู้ชมอีกท่านหนึ่งถามมาว่า  จะเป็นสงครามครั้งสุดท้ายหรือเปล่า
พล.ร.อ.ชัย  :  ไม่มีครั้งสุดท้ายครับ  เราก็ว่ากันไปตามสถานการณ์  มันจะเป็นครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่  ไม่มีใครสามารถตอบได้

ทีนิวส์  :  คิดว่านายทหารที่ยังรับราชการอยู่  จะเข้าใจในความเคลื่อนไหวของคณะเสนาธิการร่วมซึ่งส่วนใหญ่อยู่นอกราชการหมดแล้ว  คิดว่าท่านจะเข้าใจไหมครับ

พล.ร.อ.ชัย  :  คือผมไม่ได้สนใจในประเด็นนี้  ว่าเขาจะเป็นนายทหารหรือเปล่า  ผมสนใจในความเป็นปชช.ว่ามีความเข้าใจตรงกับเราไหม  ระบอบทักษิณทำร้ายประเทศไทยมาตลอด  เวลานี้เราสู้ใครไม่ได้แล้วในภูมิภาคนี้  เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นทหาร  ในเมื่อเราเป็นปชช.ภาคปชช.ล้วนๆ      
ทีนิวส์  :  พล.ร.อ.ชัยมั่นใจไหมครับว่า  ปชช.ล้วนๆ พลังของปชช.จะสามารถทำลายระบบเลวร้ายของระบอบทักษิณได้

พล.ร.อ.ชัย  :  ผมคิดว่าไม่มีใครต้านอำนาจของปชช.ได้  ผมถือว่าปชช.เป็นใหญ่กว่านักการเมือง  ถ้ามากันมากนักการเมืองก็สู้ไม่ได้  แม้แต่ตร.ก็สู้ไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น