วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

“บิ๊กอ๊อด” แพะรับบาปคลิปฉาวโฉ่ เมื่อ 23 ก.ค.56



“บิ๊กอ๊อด” แพะรับบาปคลิปฉาวโฉ่

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวแสดงความเอือมระอาต่อพฤติกรรม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่เพิกเฉยต่อข้อเรียกร้องของตนในเรื่องการเปิดเผยผลตรวจสอบคลิปสนทนาระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม โดยเห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ปฏิบัติตามคำพูดทั้งที่เป็นถึงนายกรัฐมนตรีและเคยระบุว่าจะให้หน่วยงานตรวจสอบคลิปเสียงดังกล่าว แต่กลับกลืนน้ำลายตัวเองโดยไม่ได้ทำอะไรเลย รวมถึงการตอบคำถามเพื่อให้ความกระจ่างกับสังคมด้วย จึงขอยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องเดินหน้าทำในสิ่งที่ให้สัจจะต่อสังคมไว้
นายชวนนท์ กล่าวว่า ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคเพื่อไทยกดดันให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ลาออกจากตำแหน่ง รมช.กลาโหม ยิ่งทำให้ตนแปลกใจว่าจะกดดันทำไมหากไม่ใช่เรื่องจริงและถ้าเป็นเรื่องจริงก็ไม่ใช่ความรับผิดชอบของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ คนเดียวเพราะเป็นบทสนทนากับ พ.ต.ท.ทักษิณ และเกี่ยวพันถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ด้วย หากจะต้องมีคนรับผิดชอบต่อบทสนทนาดังกล่าว ทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องร่วมรับผิดชอบด้วย ดังนั้น นายกฯ จะต้องมีคำตอบให้กับสังคม ไม่ใช่การจับ พล.อ.ยุทธศักดิ์เป็นแพะเท่านั้น เพราะการปลด พล.อ.ยุทธศักดิ์ไม่ได้หมายถึงว่าการจะใช้สภากลาโหมช่วย พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทยจะไม่ใช่เรื่องจริง และไม่ได้หมายถึงว่าแผนการที่จะใช้สถาบันมาเป็นเครื่องมือช่วย พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่ใช่เรื่องจริง ดังนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องทำความกระจ่างให้เกิดขึ้นก่อนที่คนไทยจะมีความอึดอัดต่อพฤติกรรมของรัฐบาลมากไปกว่านี้
ด้านนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ส.ส.ภายในพรรคเพื่อไทย กดดันให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ลาออก ตนยังไม่เคยได้ยินข่าวนี้ อย่างไรก็ตามต้องฟังความคิดเห็นของ ส.ส.ในพรรคก่อน ส่วนตัวคิดว่าทุกคนมีความตั้งใจที่อยากจะเห็นรัฐบาลโดยการนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมเดินหน้าต่อไปได้ แต่ความคิดเห็นที่แตกต่างเราก็พร้อมและรับฟัง และเสียงจากคนในพรรคถือเป็นพื้นฐานที่สำคัญ ในการที่จะทำให้รัฐบาลคงอยู่ได้ เราจึงต้องฟังเสียงในพรรค แต่ถ้าจะให้ความเป็นธรรม พล.อ.ยุทธศักดิ์ควรได้มีโอกาสชี้แจงภายในพรรคก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดี และก็เป็นหน้าที่ของพรรคว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
วันที่ 23/07/2556 เวลา 21:40 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น