วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ส่อเดือด!! กองทัพปชช.นัดลุย!! 4 ส.ค.นี้ โค่นแม้ว ระดมพลพรึ่บทั่วปท.เข้ากรุง เมื่อ 26 ก.ค.56

ส่อเดือด!! กองทัพปชช.นัดลุย!! 4 ส.ค.นี้ โค่นแม้ว ระดมพลพรึ่บทั่วปท.เข้ากรุง

 กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณทั่วประเทศ  จ่อนัดลุยโค่นล้มระบอบแม้ว  4 ส.ค. นี้  โดยมีกลุ่มเสนาธิการร่วมเป็นหัวหอก
วันนี้ ( 26 ก.ค.)  “แนวร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ” ในแต่ละจังหวัด ร่วมประชุมหารือแนวทางการขับเคลื่อนมวลชนในการชุมนุมขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยมีกลุ่มเสนาธิการร่วม อาทิ พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ อดีตแกนนำเครือข่ายคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน นายไทกร พลสุวรรณ เข้าร่วมเป็นแกนนำประชุม โดยใช้เวลาหารือประมาณ 5 ชั่วโมง

          จากนั้นเวลา 14.00 น. นายไทกรได้อ่านแถลงการณ์กองทัพประชาชนฯ ระบุว่า ที่ประชุมวิเคราะห์สถานการณ์ที่รัฐบาลเคยใช้กลไกของหน่วยราชการ ทั้งตำรวจ กระทรวงมหาดไทย ในการสกัดกั้นการชุมนุมของประชาชนที่ผ่านมา ซึ่งนำประสบการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่ม อพส.ที่ผ่านมา มาเป็นบทเรียน เพื่อสรุปและวางมาตรการตอบโต้อย่างสันติและเป็นไปตามสิทธิแห่งรัฐธรรมนูญ โดย ที่ประชุมมีมติร่วมกัน คือ 1. ให้กองทัพประชาชนฯ ในแต่ละจังหวัด จัดตั้งมวลชนเพื่อมาเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานครในวันที่ 4 ส.ค. และ 2. การชุมนุมครั้งนี้เป็นการโค่นล้มระบอบทักษิณ จึงให้ในแต่ละจังหวัดเตรียมความพร้อมสูงสุดในการระดมมวลชนเข้าร่วมเป็นระยะ

          ส่วนที่กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้มีการจับตาการเคลื่อนไหวในพื้นที่นั้น นายไทกรกล่าวว่า กองทัพประชาชนฯเตรียมใช้มาตรการด้านกฎหมายกับข้าราชการคนใดที่ทำลายสิทธิของประชาชนในการชุมนุมที่ปราศจากอาวุธ เพราะทางกลุ่มกำหนดยุทธวิธีที่จะชุมนุมอย่างสงบและสันติ ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 3 ส.ค.ที่หน้ารัฐสภานั้น ถือว่าเป็นสิทธิ จะไม่เผชิญหน้ากับใคร ส่วนการชุมนุมในวันที่ 4 ส.ค. ไม่สามารถเปิดเผยได้ เสนอได้เพียงยุทธศาสตร์ คือ โค่นล้มระบอบทักษิณเท่านั้น แต่ยืนยันว่าสถานที่ชุมนุมคือ กรุงเทพมหานคร สามารถปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์
          เมื่อผู้สื่อข่าวถาม ถึงการเปิดตัวอดีตนายทหารที่จะสนับสนุนการชุมนุมตามที่ได้ระบุมาก่อนหน้านี้นั้น นายไทกรกล่าวว่า จากเดิมที่คาดการณ์ว่าจะมีอดีตนายทหารเข้าร่วมกว่า 30 นายนั้น ขณะนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้ยังติดขัดเรื่องการประสานงานนัดหมาย จึงต้องเลื่อนออกไปและจะเปิดตัวให้ทราบเมื่อมีความพร้อม

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า ระหว่างการประชุมได้มีการหารือถึงการระดมมวลชนในแต่ละจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ของกลุ่มคนเสื้อแดง เช่น จ.นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี และกทม.ในเขตหนองจอก มีนบุรี ซึ่งมีแนวทางที่จะเข้าไปทำความเข้าใจ โดยใช้เรื่องปัญหาน้ำมันแพง และค่าครองชีพที่สูงขึ้น เป็นเหตุผลในการชักจูงเข้าร่วมชุมนุม อีกทั้งจะมีการเปลี่ยนยุทธวิธี จากเดิมที่ใช้ขบวนแรลลี่ แจกใบปลิวทำความเข้าใจถึงการบริหารงานที่มีการทุจริตคอร์รัปชันของรัฐบาล เป็นการเดินเท้าเคาะประตูตามบ้าน รวมถึงการใช้โซเชียลมีเดีย และโลกออนไลน์ ซึ่งจะไม่มีการแบ่งแยกสีเสื้อ หรือกลุ่มใด หากมีเป้าหมายเดียวกันก็จะชวนเข้าร่วมชุมนุม โดยตั้งเป้าว่าเมื่อเรียกระดมพลครั้งแรกในวันที่ 4 ส.ค.จะต้องมีมวลชนเข้าร่วมอย่างน้อย 3 หมื่นคน

          ขณะที่นายสุทิน ธราทิน คณะทำงานกองทัพประชาชนฯ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะมีการประชุมแกนนำในแต่ละอำเภอทั่วประเทศ ถึงความคืบหน้าในระดมมวลชนเข้าร่วมชุมนุม โดยในวันที่ 28 ก.ค.จะประชุมกลุ่มภาคเหนือตอนบนที่ จ.เชียงใหม่ ภาคอีสานตอนบนที่ จ.ขอนแก่น กทม. ภาคตะวันตกและภาคกลางที่ กทม. และภาคใต้ตอนบนที่ จ.สุราษฎร์ธานี และวันที่ 29 ก.ค.จะประชุมกลุ่มภาคเหนือตอนล่างที่ จ.พิษณุโลก ภาคใต้ตอนล่างที่ จ.สงขลา อีสานตอนล่างที่ จ.นครราชสีมา และภาคตะวันออกที่ จ.ระยอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น