วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ประมวลภาพ!! น้ำท่วม"จันทบุรี"วิกฤติหนัก น้ำป่าจ่อทะลักรอบ2 เมื่อ 24 ก.ค.56


ประมวลภาพ!! น้ำท่วม"จันทบุรี"วิกฤติหนัก น้ำป่าจ่อทะลักรอบ2

              
น้ำท่วมจันทบุรีเข้าขั้นวิกฤติ หลังระดับน้ำในแม่น้ำจันทบุรีเพิ่มต่อเนื่อง โดยบางจุดระดับน้ำสูงเกินกว่า 1.30 เมตร ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำป่าทะลักท่วมตัวเมืองระลอก 2

          วันนี้ ( 24 ก.ค.)  สถานการณ์น้ำที่ท่วมในพื้นที่ 6 อำเภอของ จังหวัดจันทบุรี ยังไม่คลี่คลาย ล่าสุด น้ำจากเทือกเขาคิชฌกูฏ และเขาสระบาป ได้ไหลลงสู่แม่น้ำจันทบุรี ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำจันทบุรีเพิ่มสูงขึ้นอีก ทางจังหวัดได้เปลี่ยนธงสัญลักษณ์จากสีเหลือง เป็นธงสีแดง ที่หมายถึงอยู่ในระดับอันตรายแจ้งเตือนภัยประชาชนในเขตเศรษฐกิจตัวเมืองจันทบุรี ที่เริ่มมีน้ำเอ่อเข้าท่วมผิวจราจร และบ้านพักพื้นที่ต่ำริมฝั่งแม่น้ำ
เบื้องต้นพบว่ามีหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง ประกอบด้วย หมู่บ้านไชยยันต์ วัดดอนตาล ชุมชนทองทั่ว บ้านลุ่ม หัวแหลม วัดใหม่ ซอยศรีจันท์ ซอยกระจ่าง ตลาดน้ำพุ ระดับน้ำสูงประมาณ 40 เซนติเมตร – 1.30 เมตร ขณะที่ถนนหลายในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี ระดับน้ำได้ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปรกติ มีเพียงแต่ถนนท่าแฉลบ ถนนชวนะอุทิศ บริเวณด้านวิทยาลัยนาฏศิลป์ ถนนพระยาตรัง ซ.เจริญสุข ที่รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้
ส่วนพื้นที่รอบนอกอีก 5 อำเภอ ระดับน้ำยังทรงตัว ยังคงมีน้ำท่วมบ้านเรือน รวมทั้งสวนผลไม้ และถนนทางเข้าหมู่บ้าน ส่วนถนนสายหลัก เช่น ถนนสุขุมวิท สายจันทบุรี- ตราด ,จันทบุรี-สระแก้ว  ระดับน้ำได้เริ่มลดลง ขณะที่ สถานศึกษาในเขตตัวเมืองจันทบุรี อ.ขลุง และ อ.มะขาม ได้ทยอยประกาศให้ปิดการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราวเรียนแล้วจำนวน 16 แห่ง โดยเฉพาะที่ โรงเรียนลาซาล จันทบุรี มารดาพิทักษ์ ต.จันทนิมิต อ.เมืองจันทบุรี ได้รับความเดือดร้อนหนักสุด บางจุดระดับน้ำท่วมสูงถึง 1.50 เมตร ทางโรงเรียนต้องประกาศปิดการเรียนการสอน 6 วัน โดยจะเปิดเรียนอีกครั้งในวันที่ 30 กรกฏาคมนี้
               ขณะที่ สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย โดยถูกไฟฟ้าดูด 1 ราย ส่วนอีกรายเป็นเด็กชายอายุ 8 ขวบ ถูกกระแสน้ำไหลเชี่ยวพัดจมน้ำเสียชีวิต  ด้านนายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี สั่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเร่งประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำจันทบุรีให้รีบขนย้ายยกสิ่งของขึ้นที่สูง เพราะคาดว่า 20.00 น.คืนนี้ อาจมีน้ำป่าจาก อ.มะขาม และ อ.เขาคิชฌกูฏ จะไหลลงมาสมทบในแม่น้ำจันทบุรี ซึ่งหากมีฝนตกลงมาเพิ่มเติม จะทำให้เกิดน้ำท่วมสูงในพื้นที่เศรษฐกิจในตัวเมืองจันทบุรี และจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่โดยรอบอีกระลอก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น