วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ฉาวทั่วโลก !! CNN ตีข่าว "สมีคำ" ไฮโซเยี่ยงดาราฮอลลีวู้ด เมื่อ 19 ก.ค.56

ฉาวทั่วโลก !! CNN ตีข่าว "สมีคำ" ไฮโซเยี่ยงดาราฮอลลีวู้ด
ซีเอ็นเอ็น ตีข่าวสมีคำสุดไฮโซ ใช้ชีวิตหรูหราเหมือนดาราฮอลลีวู้ด พฤติกรรมผิดพระวินัยทำตัวไม่สมกับสมณเพศอย่างร้ายแรง !!
ซีเอ็นเอ็นเปิดเผยบทความที่มีชื่อว่า ล่าตัวหลวงปู่เณรคำ พระไฮโซไทยข้อหาข่มขืน (Thailand is jet-set monk-Luang Pu Nenkham-hunted on sex charges) ตีแผ่เรื่องราวของ วิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ ซึ่งกลายเป็นประเด็นฉาวไปทั่วโลก ในฐานะพระสงฆ์ของไทยที่ใช้ชีวิตอย่างหรูหราฟู่ฟ่า มีเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว พร้อมข้าวของเครื่องใช้ราคาแพง ไม่ต่างอะไรกับดาราฮอลลีวู้ด ซึ่งในขณะนี้ตกเป็นผู้ต้องหากระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ฉ้อโกง และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ
บทความดังกล่าวรายงานโดยอ้างข้อมูลจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ  (ดีเอสไอ) ระบุว่า ในขณะนี้ ทางการไทย กำลังลงพื้นที่ตรวจสอบทรัพย์สินของอดีตพระเณรคำที่จังหวัดอุบลราชธานีอย่างเร่งด่วน
ในเบื้องต้นพบว่า อดีตพระเณรคำครอบครองทรัพย์สินจำนวนมหาศาล  ทั้งที่ดิน บ้านพัก คอนโดมีเนียม ทองคำและรถหรูอีกอย่างน้อย 83 คัน ซึ่งในขณะนี้ทางดีเอสไอ ได้ทำหนังสือแจ้งแจ้งไปยังสถาบันการเงินกว่า 100 แห่ง เพื่อทำการอายัดทรัพย์ดังกล่าวและมีการประสานเพื่อเพิกถอนหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตของวิรพลแล้ว
หลวงปู่เณรคำ มีพฤติกรรมที่ผิดตามพระวินัย และปฏิบัติตนไม่สมกับสมณเพศอย่างร้ายแรงตามหลักของพระพุทธศาสนา รายงานซีเอ็นเอ็นระบุ
นอกจากนี้ อดีตพระเณรคำ ยังถูกตั้งข้อหาพรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ภายหลังมีหญิงสาว ออกมากล่าวอ้างว่ามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับพระเณรคำตั้งแต่อายุ 14 ปีจนมีลูกชายอายุ 11 ปีด้วยกัน 1 คน นอกจากนี้ ยังตั้งข้อหาฉ้อโกง และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ อีกด้วย
อย่างไรก็ตาม ทางซีเอ็นเอ็นไม่สามารถติดต่อเณรคำเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงได้ โดยเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็น เดินทางไปยังสถานที่แห่งหนึ่งทางตอนใต้ของนครลอสแองเจลิสในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ซึ่งคาดว่าเณรคำอาจจะกบดานอยู่  ทว่าได้พบกับเพียงพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งเปิดเผยว่า ไม่ได้พบเจอกับเณรคำอย่างน้อย 3 เดือนแล้ว ขณะที่พระสงฆ์อีกหนึ่งรูป ระบุว่า เณรคำไม่ได้เดินทางสถานที่ดังกล่าวมาเกือบ 1 ปีแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น