วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กระหึ่ม!โซเซียลทหารผ่านศึกถูกพ.ท.หญิงไล่ที่ ข่าวอาชญากรรม วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ.2556 20:51น.


กระหึ่ม!โซเซียลทหารผ่านศึกถูกพ.ท.หญิงไล่ที่
ข่าวอาชญากรรม วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ.2556 20:51น.
กระหึ่ม! โลกโซเซียล "น้องแชมป์" ทหารผ่านศึก ถูก พ.ท.หญิง ไล่ที่ ไม่ให้ขายลอตเตอรี่หน้าตึก ร.พ.พระมงกุฎฯ พ่อเผย ถูกไล่มาหลายครั้งแล้ว
ในสังคมออนไลน์ขณะนี้ ข้อความการถูกไล่ที่ของ "น้องแชมป์" หรือ นายมังกรทอง ลิ้มประเสริฐสกุล อดีตพลทหารชุดคุ้มครองครูเหยื่อไฟใต้อีกรายหนึ่ง ที่ปัจจุบันผันตัวเองมาขายลอตเตอรี่ ที่โรงพยบาลพระมงกุฎเกล้า ถูกไล่ที่โดย พ.ท.หญิง รายหนึ่ง โดยข้อความที่โพสต์ในโลกโซเซียลนั้น เป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันที่ 19 กรกฎาคม 2556 ซึ่ง นายนพรัตน์ ลิ้มประเสริฐสกุล พ่อของน้องแชมป์ ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เหตุการณ์ที่ถูกโพสต์ในโซเซียล และกำลังแชร์อย่างมากมายในขณะนี้เป็นเรื่องจริง เหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้น โดยเมื่อช่วงบ่ายอาสาสมัครชาวฮอลแลนด์ ที่เดินทางมาช่วยเหลือทหารที่ได้รับผลกระทบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เดินทางมาเยี่ยม น้องแชมป์ และอยู่ในระหว่างการพูดคุยเพื่อจะลากลับประเทศ ในระหว่างนั้นมี พ.ท.หญิงท่านหนึ่ง เดินมาพบ และพูดจาขับไล่ให้ไปพูดคุยที่อื่น พร้อมทั้งยังไล่ให้ น้องแชมป์ ไปขายลอตเตอรี่ที่อื่นด้วย
"ผมไม่เข้าใจว่า พ.ท.หญิงท่านนี้ ท่านทำไมถึงไม่ชอบน้องแชมป์ การขับไล่ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ครั้งนี้ แต่มีมาตลอด ซึ่งตนและ น้องแชมป์ ก็ย้ายที่ขายมาตลอดเช่นกัน ทั้ง ๆ ที่เรามีหนังสืออนุญาตจากเจ้ากรมการแพทย์ วันนี้ พ.ท.หญิงโสภา มาต่อว่าด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ใช้อำนาจ จนน้องที่ติดตามอาสาสมัครชาวฮอลแลนด์ ทนไม่ได้ จึงโพสต์ข้อความนั้นขึ้นเฟซบุ๊ก ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ที่ทหารที่มียศสูงไปรังแกคนที่ด้อยกว่า ที่สำคัญน้องแชมป์ เป็นทหารกล้าที่ได้รับการยกย่องเพราะผ่านสมรภูมิที่ภาคใต้มา จนทำให้เขากลายเป็นคนพิการอย่างที่เห็น ตนไม่ได้เรียกร้องอะไรมากไปกว่าการขอความเมตตาและความเข้าใจจากคนที่มียศสูงกว่าก็เท่านั้น" นายนพรัตน์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น