วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หมอใจบุญเปิดคลินิกรักษาฟรี นับพันแห่ใช้บริการ เมื่อ 18 ก.ค.56



หมอใจบุญเปิดคลินิกรักษาฟรี นับพันแห่ใช้บริการ
 
วันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ประชาชนทั้งเด็ก คนชรา และผู้ยากไร้จำนวนมาก
แห่มาเข้าคิวรอรับการตรวจรักษาโรค ที่ “คลินิคหมอสนธยา” ของ นพ.สนธยา วัฒนโกศล ตั้งอยู่ถนนนิวาศ ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ ที่เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีทุกวันที่ 18 กรกฎาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่า ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการ “ทำดีเพื่อพ่อหลวง” ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันจะมีประชาชนมารับบริการตรวจรักษาโรคต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ส่วนมากเป็นชาวบ้าน และเกษตรกรที่เจ็บป่วย เนื่องจากการทำงานหนัก นอกจากนั้นยังมีผู้มีจิตศรัทธา และห้างร้านต่างๆ ได้นำน้ำดื่ม และอาหาร มาแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่มาตรวจรักษาได้ดื่ม และรับประทานฟรีอีกด้วย
 นพ.สนธยา วัฒนโกศล กล่าวว่า อดีตเป็นแพทย์ประจำอยู่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ได้ลาออกมาเปิดคลินิกนานกว่า 10 ปีแล้ว
 
หลังจากที่สมเด็จย่าทรงสวรรคต เมื่อปี 2538 ก็ได้เปิดให้บริการตรวจรักษาฟรีแก่ประชาชนที่เจ็บป่วย และมีฐานะยากจนต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีๆละ 2 ครั้ง ในวันที่ 5 ธันวาคม และ 18 กรกฎาคม ซึ่งปีนี้ก็เป็นปีที่ 18 แล้ว โดยใช้งบประมาณส่วนตัวในการซื้อเวชภัณฑ์ยา  นอกจากนั้นยังได้มีทีมแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ และผู้มีจิตอาสา ได้มาช่วยให้บริการตรวจรักษา และแจกจ่ายยาให้กับผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการอีกด้วย

 นพ.สนธยา ยังกล่าวอีกว่า ส่วนมากประชาชนที่มารับการตรวจรักษาฟรีเป็นกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ชาวนา ที่เจ็บป่วย เนื่องจากการทำงานหนัก
อย่างไรก็ตามตนได้ตั้งปณิธานไว้ว่าจะเปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีให้กับประชาชนไปตลอดเป็นประจำทุกปีจนกว่าจะหมดลมหายใจ เพื่อเป็นการตอบแทนคุณแผ่นดินและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่า และพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย  และหวังว่าการทำความดีในครั้งนี้ จะเป็นการจุดประกายให้คนไทยทั้งประเทศ ได้หันมาร่วมกันทำความดีเพื่อพ่อหลวงในรูปแบบต่างๆ เพื่อสนองพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยย่อท้อ เพื่อพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอดด้วย 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น