วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

จนท.พบคนร้าย ใช้นาฬิกาจุดชนวนจยย.บอมนราธิวาส เมื่อ ๑ มี.ค.๕๖




จนท.พบคนร้าย ใช้นาฬิกาจุดชนวนจยย.บอมนราธิวาส

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายวางระเบิดจักรยานยนต์บอมบ์ไว้บริเวณถนนทางเข้าตลาดสดเทศบาลเมืองนราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่บนถนนภูผาภักดี เขตเทศบาลเมืองนราธิวาสในช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บรวม 6 รายนั้น ล่าสุดจากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์บอมบ์ที่คนร้ายได้ซุกซ่อนระเบิดไว้และใช้นำไปก่อเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียดพบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นสปาร์คสีบรอนส์ ทะเบียน ขฉ-694 นราธิวาส ไม่ใช่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าดรีมสีเทา ทะเบียน ขจต- 304 นราธิวาส ซึ่งของผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าของตัวจริงคือนายสวัสดิ์ รัดไว้ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.8 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ผู้เป็นเจ้าของ และได้แจ้งหายไว้ที่ สภ.ระแงะ เมื่อวันที่1 ธ.ค. 2555 ที่ผ่านมา และคนร้ายได้ใช้วิธีการจุดชนวนด้วยการตั้งปลุกด้วยนาฬิกาข้อมือแบบดิจิตอล เพื่อหลีกเลี่ยงการตัดสัญญาณด้วยรถยนต์ของชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 33 ที่จอดอยู่ด้านหน้าทางเข้าตลาดสด และจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณเสาไฟฟ้าและร้านค้าทางเข้าตลาด จำนวน 2 ตัว พบว่า กล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกภาพพฤติกรรมของคนร้ายได้ชัดเจนนัก

เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีแสงไฟส่องสว่างไม่เพียงพอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลจากพยานบุคคลและผู้ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น ว่าเป็นชายวัยรุ่นที่นำ รถจักรยานยนต์มาจอดแล้วเดินหายไปในตลาดสด แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกจุด ที่ติดตั้งไว้ที่จุดตรวจทางเข้าพื้นที่เซฟตี่โซนอย่างละเอียดอีกครั้ง 

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นจุดในพื้นที่เซฟตี้โซนและจุดเกิดเหตุเป็นท้ายรถยนต์กระบะที่นำมาจอดไว้เพื่อตัดสัญญาณไม่ให้กลุ่มคนร้ายนำระเบิดมาก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังกำลังหาช่องโหว่ เพื่อไม่ให้กลุ่มคนร้ายเคลื่อนไหวเข้ามาก่อเหตุซ้ำในพื้นที่เซฟตี้โซนแล้วแต่ถึงอย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุระเบิดจักรยานยนต์บอมบ์ ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น