วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2556

หึ่งเด็กปูยึดเก้าอี้คำรณวิทย์ เหลิมถก4เม.ย.โผย้ายผบก.เมื่อ 28 มี.ค.56


หึ่งเด็กปูยึดเก้าอี้คำรณวิทย์ เหลิมถก4เม.ย.โผย้ายผบก.



“ดร.เหลิม” นัด 4 เม.ย. กางบัญชีตั้งตำรวจนอกวาระแล้ว หึ่ง! “พิษบ่อน-เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.” เด้ง “คำรณวิทย์” ดึง “เด็กปู” จาก “ผบช.ภ.1” มานั่งแท่น พร้อมถกวาระ “จูดี้” กลับคอก บิ๊กแจ๊สยอมรับหากถูกย้าย “เสี่ยอ่าง” ฟ้อง 4 บิ๊ก ตร. เหตุยุติคดีบ่อนรัชดาฯ เหน็บแจกหนังสือเที่ยวที่อโคจร
รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้นัดประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในวันที่ 4 เม.ย. เวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุม 1 อาคาร 1 โดยมีวาระแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับ ผบก.-รอง ผบช.นอกวาระ ประจำปี 2556 
มีรายงานด้วยว่า พล.ต.ท.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ผบช.สกพ. ได้ทำหนังสือเวียนเชิญประชุมคณะกรรมการคัดเลือก หรือบอร์ดกลั่นกรองเพื่อพิจารณาคุณสมบัติและความเหมาะสมของตำรวจในการแต่งตั้งระดับ ผบก.-รอง ผบช. ในวันที่ 29 มี.ค. เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 1 โซนซี อาคาร 1 โดยมี พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร.เป็นประธาน และ รอง ผบ.ตร.เป็นกรรมการ
สำหรับตำแหน่งว่างระดับรอง ผบช. 2 ตำแหน่ง ได้แก่ รอง จตร. (สบ 7) เนื่องจาก พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ลาออก และรอง ผบช.ตชด. เนื่องจาก พล.ต.ต.ยุทธนา ตุงคะเสน เสียชีวิต ส่วนระดับ ผบก. 4 ตำแหน่ง ได้แก่ ผบก.บ.ตร. พล.ต.ต.ฌาณไชย แกล้วเขตต์การ ขอเกษียณอายุก่อน, ผบก.ประจำ ตชด. พล.ต.ต.อัจฉริยะ แก้วจินดา เสียชีวิต, ผบก.ศฝร.ตชด. พล.ต.ต.สุริยา ไชยโยธา ลาออก และอาจารย์ (สบ 6) กลุ่มงานอาจารย์ บช.ศ. พล.ต.ต.หญิง ณษมา สุวรรณนนท์ เออร์ลีรีไทร์ และยังมีตำแหน่งเปิดใหม่ ระดับ ผบช. 1 ตำแหน่ง ได้แก่ นรป. (สบ 8) ระดับ ผบก. 3 ตำแหน่ง ได้แก่ นรป. (สบ 6) 2 ตำแหน่ง และผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการเดินเรือ (สบ 6) 1 ตำแหน่ง
โดยผู้ที่คาดว่าจะได้รับการแต่งตั้ง อาทิ พล.ต.ต.เทพ อมรโสภิต ผบก.สอ.ตชด. ขึ้นเป็นรอง ผบช.ตชด., พ.ต.อ.อำนวย พวกสนิท รอง ผบก.ตชด.ภ.4 ขึ้นเป็น ผบก.สอ.ตชด., พ.ต.อ.ทรงยศ เดชจบ รอง ผบก.ตชด.ภ.3 เป็น ผบก.ประจำ ตชด., พ.ต.อ.ประกิจฐ์ ศรียิ่งยง รอง ผบก.จ.ระนอง เป็นผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการเดินเรือ (สบ 6), พ.ต.อ.พรวิสุทธิ์ งามปัญญา รอง ผบก.บ.ตร. เป็น ผบก.บ.ตร., พ.ต.อ.คณนา อัมพรภักดิ์ รอง ผบก.วิทยาลัยตำรวจ เป็นอาจารย์ (สบ 6) กลุ่มงานอาจารย์ บช.ศ., พ.ต.อ.วิชิต ปักษา รอง ผบก.อก.ศชต. เป็น ผบก.ศฝร.ศชต. และคาดว่าอาจแต่งตั้งโยกย้ายสับเปลี่ยนหมุนเวียนอีกหลายตำแหน่ง
รายงานข่าวแจ้งว่า ในการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะตำแหน่ง ผบช.น. ของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือบิ๊กแจ๊ส คนสนิท ร.ต.อ.เฉลิม เพราะมีกระแสข่าวต่อเนื่องว่าอาจโยกสลับกับ พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 ที่ได้รับแรงหนุนจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เนื่องจากผลงานของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ไม่เข้าตา โดยเฉพาะผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และล่าสุดยังมีกรณีกองปราบปรามบุกจับกุมบ่อนพนันในพื้นที่ บช.น.ถึง 2 แห่ง นอกจากนี้อาจมีการบรรจุวาระการรับ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ กลับตำแหน่งรอง ผบ.ตร. หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้รับรองผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว 
สำหรับความคืบหน้าในกรณี สน.บางนา และคลองตัน ปล่อยให้มีการเปิดบ่อนพนันนั้น พล.ต.ท.วรเทพ เมธาวัธน์ จเรตำรวจ (สบ 8) ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ระบุว่า ในวันที่ 29 มี.ค. จะประชุมนัดแรก ก่อนเรียกบุคคลที่ถูกกล่าวหา รวมถึงบุคคลเกี่ยวข้องมาสอบสวน ส่วน  พล.ต.ท.คำรณวิทย์นั้น หากแนวทางสืบสวนพาดพิงถึงหรือเกี่ยวข้องก็จะเรียกมาสอบเช่นกัน
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวถึงการเปิดบ่อนในพื้นที่ กทม. ว่า ที่ผ่านมาตำรวจได้ให้ความสำคัญไปที่งานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม จึงทำให้เกิดการลักลอบเปิดบ่อน แต่หากจะมองว่าเป็นเรื่องความบกพร่องก็ยินดีน้อมรับ และจะกระทบต่อตำแหน่งเก้าอี้ ผบช.น.หรือไม่ ไม่หนักใจ และพร้อมทำงานรับใช้ประชาชนได้อยู่แล้ว ไม่ว่าอยู่ในพื้นที่ใด
    วันเดียวกัน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้แถลงว่า จะเดินทางไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีต ผบ.ตร. พล.ต.ท.เจตน์ มงคลหัตถี และ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ กรณีการเปิดบ่อนย่านรัชดาภิเษก เมื่อปี 2554 ซึ่งเคยอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะไม่ปรากฏมีผู้ใดถูกลงโทษทางวินัยแม้แต่รายเดียว และยังมีการสั่งให้ยุติเรื่องดังกล่าว
“การจับบ่อนช่วงนี้ถือเป็นการจับโชว์แสดงละคร เพื่อปรับฐานให้ร้อนแรงเหมือนกับตลาดหุ้นหรือไม่ ล่าสุด ผมได้จัดทำหนังสือ ‘ท่องเที่ยว บ่อน ทั่วประเทศ อะเมซิ่งไทยแลนด์’ เป็นการรวบรวมแผนที่เดินทางไปยังบ่อนทั่วประเทศหนา 800 หน้า หรือขนาดเท่ากับสมุดรายนามโทรศัพท์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ไปเล่นการพนันในช่วงวันหยุดสงกรานต์ โดยผมจะแจกให้กับผู้ที่สนใจฟรี” นายชูวิทย์กล่าวพร้อมชูหนังสือดังกล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น