วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

สยองช่างทาสีตกหลังคา เหล็กเสียบขาเจ็บสาหัส เมื่อ 30 มี.ค.56



 สยองช่างทาสีตกหลังคา เหล็กเสียบขาเจ็บสาหัส
 
ภาพจากข่าวสด
ภาพจากข่าวสด

วันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรหาดใหญ่ได้รับแจ้งมีผู้ประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากหลังคาและร่างเสียบติดอยู่กับรั้วเหล็กข้างบ้าน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 69/12-14 ถนนนิพัทธิ์สงเคราะห์3 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่  จึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่ รีบรุดไปช่วยเหลือ พบนายสมยศ นิคาโม อายุ 28 ปี  ช่างทาสีถูกเหล็กเสียบติดที่ขาและสะเอว ติดอยู่กับเหล็กดัดบนรั้วบ้าน ที่มีความแหลมคม 3 ซี่ เจ็บปวดด้วยความทรมาน เป็นแผลฉกรรจ์  เพื่อนคนงานและเจ้าของบ้านได้ช่วยกันพยุงร่างเอาไว้เพื่อลดอาคารบาดเจ็บ

รายงานข่าวว่าบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านตึกหลังใหญ่สองชั้น ที่บริเวณรั้วข้างบ้านซึ่งเป็นรั้วปูนความสูงประมาณ3 เมตรและด้านบนมีเหล็กดัดที่มีความแหลมคมติดไว้เพื่อป้องกันการปีนข้าม เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้คีมตัดเหล็กและเครื่องเจียร์สำหรับตัดเหล็ก มาตัดเหล็กออก รวมทั้งต้องให้ออกซิเจนน้ำเกลือและเลือดเนื่องจาก นายสมยศ ฯ เริ่มมีอาการอ่อนเพลียทั้งจากพิษบาดแผลที่เสียเลือดมากและ สภาพอากาศที่ร้อนจัด เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงสามารถนำร่างของ นายสมยศ ลงมาได้ในสภาพที่ยังมีเหล็กดัดติดอยู่ที่ลำตัว และรีบนำส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อให้แพทย์ผ่าตัดเอาเหล็กออกซึ่งอาการยังน่าเป็นห่วงและยังอยู่ในห้องไอซียู

จากการสอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุ นายสมยศปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านสองชั้น เพื่อทาสีหลังคาโดยที่ไม่มีเครื่องป้องกันใดๆ ระหว่างที่กำลังทาสีได้เกิดลื่นไถลลงมาจากหลังคาและร่างเสียบติดอยู่กับเหล็กดัดรั้วข้างบ้านโดยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และร้องครวญคราวด้วยความทรมานจนหมดแรง เพื่อนคนงานอีกคนที่อยู่ด้านล่างและเจ้าของบ้านจึงได้ช่วยประคองร่างและพยายามช่วยแต่ก็ไม่สามารถนำร่างออกมาจากเหล็กได้ จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น