วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

"สุริยะใส" จ่อชงป.ป.ช. เอาผิดครม.-ส.ส.โหวตหนุนร่างพ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน ยันขัดรธน. วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 17:23:00 น.


"สุริยะใส" จ่อชงป.ป.ช. เอาผิดครม.-ส.ส.โหวตหนุนร่างพ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน ยันขัดรธน.

วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 17:23:00 น.


วันที่ 31 มี.ค. นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ระบุถึงร่างพ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านว่า เป็นร่างที่จงใจละเมิดรัฐธรรมนูญ ซึ่งในสัปดาห์นี้ กลุ่มกรีนจะร่วมกับหลายองค์ก ยื่นเรื่องให้ผู้ตรววจการแผ่นดิน เพื่อพิจารณานำเรื่องส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว และอาจจะยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อไต่สวนเอาผิดกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และ ส.ส.ทั้ง 284 คน ที่ยกมือสนับสนุนผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้ ทั้งๆ ที่รู้ว่าร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว ขัดรัฐธรรมนูญ

นอกจากนี้ กลุ่มกรีนเตรียมทำสมุดปกดำ เปิดโปงวาระซ่อนเร้นเงินกู้ 2 ล้านล้าน กับแผนกินรวบประเทศไทย เพื่อแจกจ่ายประชาชนให้รู้เท่าทันในวงกว้าง พร้อมกับทำจดหมายเปิดผนึกถึงภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นประเทศไทย เพื่อขอทราบจุดยืนที่ชัดเจน ต่อประเด็นการทุจริตคอร์รัปชั่น หรือมีมาตรการตรวจสอบและป้องกันเกี่ยวกับร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทอย่างไร ซึ่งการบอกว่าจะไม่มีการทุจริตในโครงการต่างๆ แม้เป็นเรื่องที่ดูดี แต่ไม่มีผลผูกพันทางกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น