วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556

วอนช่วย2หนูน้อยโรคดักแด้ เมื่อ 31 มี.ค.56



วอนช่วย2หนูน้อยโรคดักแด้
 
เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 55 ม.4 บ.หนองไผ่ ต.วังหิน อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ
มีพี่น้องคู่หนึ่งมีอาการผิดปกติตามผิวหนัง เกิดแผลลักษณะคล้ายเกล็ดปลา หรือเกล็ดงู ขึ้นเต็มทั่วร่างกาย หรือภาษาทางการแพทย์เรียกว่า โรคเด็กดักแด้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ ด.ญ.สายสวรรค์ ดวนใหญ่ อายุ 9 ขวบ และด.ช.อภินันท์ ดวนใหญ่ อายุ 3 ขวบ น้องชาย โดยเด็กทั้งสองคนอาศัยอยู่กับน.ส.หนูพันธ์ สมนึก อายุ 35 ปี ทั้งนี้ ตามร่างกายของเด็กทั้งสองคนเป็นแผลคล้ายเกล็ดปลา ซึ่งขณะนี้อากาศร้อนอบอ้าวอย่างหนัก ทำให้เด็กทั้งสองคนเจ็บปวดจากบาดแผลตามร่างกายเป็นอย่างมาก

น.ส.หนูพันธ์ แม่ของเด็กทั้งสอง เผยว่า ตอนที่ตนคลอดลูกสาวคนแรกพบว่าลูกสาวของตนมีอาการผิดปกติตามผิวหนัง
โดยหมอวินิจฉัยว่าลูกสาวของตนเป็นโรคเด็กดักแด้ ซึ่งเกิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรม ต่อมาตนมีลูกอีกหนึ่งคน คือด.ช.อภินันท์ ซึ่งพอคลอดออกมาพบว่าลูกชายก็เป็นโรคเด็กดักแด้อีก โดยในแต่ละเดือนตนและสามีต้องจ้างรถยนต์รับจ้างครั้งละ 400 บาท พาลูกทั้ง 2 คนไปพบแพทย์ที่ โรงพยาบาลศรีสะเกษ เนื่องจากผิวหนังของเด็กไม่สามารถถูกแสงแดด ได้มาก เพราะจะมีอาการแสบร้อนและคันตามผิวหนัง ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ส่งผลให้ลูกทั้ง 2 คนทรมานเป็นอย่างมากกับอาการเจ็บแสบบริเวณผิวหนัง ซึ่งในแต่ละวันตนต้องอาบน้ำให้ลูกทั้งสองวันละหลายสิบรอบ เพื่อบรรเทาอาการ แต่ก็ช่วยได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

น.ส.หนูพันธ์กล่าวต่อไปว่า อยากให้หน่วยงานของรัฐ หรือผู้ใจบุญ เข้ามาให้การช่วยเหลือ 
เพราะที่ผ่านมายังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาเหลียวแล หรือยื่นมือเข้ามาให้การช่วยเหลือเพื่อให้การรักษาลูกของตนเลย รู้สึกสงสารลูกที่ต้องทรมานเช่นนี้ คนเราเลือกเกิดไม่ได้ ไม่มีพ่อแม่คนไหนอยากให้ลูกเกิดมาเป็นเช่นนี้ ทุกวันนี้ตนได้แต่ภาวนาว่าสักวันหนึ่งลูกจะหายจากโรคนี้

สำหรับผู้ที่ต้องการให้การช่วยเหลือโอนเงินผ่านทางบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี น.ส.หนูพันธ์ สมนึก เลขที่บัญชี 557-239770-5
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น