วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

หยุดตบตา ยกดินแดนให้เขมร !! โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 มีนาคม 2556 04:03 น.

หยุดตบตา ยกดินแดนให้เขมร !!
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์28 มีนาคม 2556 04:03 น.


เกาะกระแส 
       
       00 ระหว่างที่หลายคนกำลังชุลมุนและสนใจอยู่กับเรื่อง "โคตรเงินกู้" จำนวน 2.2 ล้านล้านบาท ที่รัฐบาลนำเข้าสภา สร้างพิธีกรรมให้ความเห็นชอบมาตั้งแต่วันที่ 28-29 มี.ค. สร้างหนี้สร้างสินให้กับชาวบ้านชาวช่อง ตั้งแต่ชาตินี้ต่อเนื่องไปจนถึงชาติหน้าจริงๆ ทั้งๆที่ไม่มีความจำเป็นที่ต้องเพ้อฝันกันถึงขนาดนั้น เพราะยังมีอีกหลายวิธีที่ไม่ต้องใช้วิธีโคตรกู้กันขนาดนั้น และที่สำคัญ เงินจำนวนมหาศาลดังกล่าวมันตรวจสอบลำบากเสียด้วย ขนาดคุมกันเข้มงวดผ่านทางร่างงบประมาณประจำปี ยังโกงกันสะบั้น แล้ววิธีเขียนตัวเลขในเช็กเปล่าอย่างที่เห็น มันจะไปเหลืออะไร
       
       00 ออกมาย้ำกันทุกเวลาหลังอาหาร ทั้งนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รมว.คลัง กิตติรัตน์ ณ ระนอง รวมไปถึง รมว.คมนาคม ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ต่างช่วยกันยืนยันว่า ดีอย่างนั้น อย่างนี้ แต่ถามว่ามันดีกับพวกไหน ครอบครัวไหนกันแน่ เพราะทราบข่าวมาว่าแต่ละก๊วนแต่ละกลุ่ม แบ่งเค้กกันล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว แต่ปัญหาก็คือ เงินก้อนมหาศาลดังกล่าวต้องกู้เขามา ไม่ใช่ได้มาฟรีๆ และอย่างที่บอกว่าต้องใช้หนี้นานถึง 50ปี ถึงตอนนั้น ทั้งทักษิณ ชินวัตร และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คงกลายเป็นปุ๋ยไปแล้ว รวมทั้งพวกลูกหาบทั้งหลายทั้งปวง แต่คนไทยทั้งหลายนี่สิ มันต้องพลอยรับกรรมไปด้วย
       
       00 มาว่ากันถึงเรื่องใหญ่อีกเรื่องหนึ่งที่คนไทยไม่รู้สึกรู้สา นั่นคือ เรื่องราวที่ไทยกำลังเสียดินแดนให้กับเขมรฮุนเซน จากคดีปราสาทพระวิหารนั่นแหละ เพราะเวลากำลังงวดเข้ามาทุกทีแล้ว ตามกำหนดการ ฝ่ายไทยกำลังจะเข้าไปแถลงด่้วยวาจาต่อศาลโลกในวันที่ 16 เม.ย.ที่จะถึงนี้ แต่คำถามก็คือเราต้องประกาศท่าทีอย่างเป็นทางการว่า เราไม่ยอมรับขอบเขตอำนาจของศาลโลก ที่จะมากำหนดขอบเขตอธิปไตยของเราไม่ได้เป็นอันขาด ดังนั้นเลิกเสียทีกับคำพูดที่ว่า "เราสู้เต็มที่" หรือหากศาลตัดสินอย่างไร เราต้องยอมรับ เพราะนั่นมัน "ขายชาติ" เพราะท่าทีแบบนี้มันไม่ต่างจากการ"แกล้งแพ้" โดยใช้ศาลโลกเป็นเครื่องมือยกดินแดนให้เขมร นั่นแหละ
       
       00 สิ่งที่คนไทยต้องรู้ก็คือ เรามีโอกาสเสียพื้นที่รอบปราสาทพระวิหารให้กับเขมร และนำไปสู่การจดทะเบียนเป็นมรดกโลกฝ่ายเดียวโดยสมบูรณ์แบบนั้นมีสูงยิ่ง สังเกตได้จากการสมคบคิดกันล่วงหน้าตั้งแต่ที่คนในรัฐบาลที่ต่างย้ำเหมือนๆ กันว่า เราสู้เต็มที่ หรือแม้แต่คำพูดที่ออกมาจากปากของ "อ้ายปึ้ง" สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ที่เคยบอกให้ทำใจล่วงหน้าว่า "มีแต่เสมอตัวกับแพ้" เท่านั้น มันก็พอมองเห็นลางแพ้รำไรแล้วไม่ใช่หรือ ทั้งที่หากคนพวกนี้มีความจริงใจต้องการรักษาดินแดน และศักดิ์ศรีของชาติมากกว่าการลงทุนของคนบางครอบครัวเท่านั้น
       
       00 อย่างไรก็ดี ในฐานคนไทยคนหนึ่งก็อยากเตือนว่า เรื่่องนี้แหละที่จะทำให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ล้มคว่ำได้เหมือนกัน และต้องรับผิดชอบหากไทยต้องเสียดินแดนรอบปราสาทพระวิหารแม้แต่ตารางนิ้วเดียว เพราะสิ่งที่เตือนไว้ล่วงหน้าก็คือ ให้แถลงยืนยันไม่ยอมรับขอบเขตอำนาจศาลโลก และผลักดันชุมชนเขมรออกไปจากพื้นที่ทันที ไม่ใช่มาพูดตบตาว่า "สู้เต็มที่" เพราะนี่แผนชั่ว แกล้งแพ้ยกดินแดนให้เขมรฮุนเซนเท่านั้น และที่สำคัญไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องที่กังวลว่า เขมรเขาไม่ยอมเป็น "ดอง" กับครอบครัวของ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ในเดือนพ.ค.นี้หรือเปล่า เห็นโอ๋กันเหลือเกิน.. ทุด !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น