วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

"ชูวิทย์"สับแหลก!!! กู้ 2 ลล.เป็นแสนปีคงใช้หนี้หมด-พร้อมแฉภาพ"แอร์พอตลิ้งค์"ร้าง???? เมื่อ 29 มี.ค.56




"ชูวิทย์"สับแหลก!!! กู้ 2 ลล.เป็นแสนปีคงใช้หนี้หมด-พร้อมแฉภาพ"แอร์พอตลิ้งค์"ร้าง????

"ชูวิทย์"ฉะแหลก!!! เงินกู้ 2 ล้านล้าน รวมรฟท.ขาดทุนสะสมแล้ว  8.2 หมื่นล. คงต้องใช้เวลาเป็นแสนปีกว่าจะใช้หนี้หมด  พร้อมแฉภาพ"แอร์พอตลิ้งค์"ร้าง  
 วันนี้ (29 มี.ค.) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย อภิปรายร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทพร้อมเปิดวีดีทัศน์ ซึ่งเป็นภาพการให้บริการของการรถไฟ ซึ่งเป็นภาพหัวรถไฟเก่า แอร์พอตลิ้งค์ร้าง พร้อมกล่าวว่า ไม่สามารถเห็นชอบกับการกู้เงินครั้งนี้ได้ เพราะรัฐบาลมอบให้กระทรวงคมนาคม รับผิดชอบ ทั้งที่มีประวัติอดีตปลัดกระทรวง ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สอบ และยังมอบให้การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เป็นผู้ดำเนินการ ทั้งที่ผลงานที่ผ่านมา เข้าขั้นวิกฤติขาดทุนสะสมทุกปี จนถึงปี 2555 ขาดทุนไปแล้ว  8.2 หมื่นล้านบาท และคาดว่าในปี 56 จะขาดทุนอีก 2 หมื่นล้านบาทรวมเป็น 1 แสนล้านบาท ดังนั้นการจะกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท มาให้การรถไฟ ดำเนินการจะต้องนำไปหักจากการขาดทุนสะสม 1 แสนล้านบาทหรือคิดเป็น 5 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งจากากรลงทุนทำแอร์พอตลิ้งค์ใช้งบประมาณกว่า 2 หมื่นล้านบาท ก็ยังขาดทุนต่อเนื่อง เพราะไม่มีคนมาใช้บริหาร หากเป็นอย่างนี้ คงเป็นพันปีกว่าจะใช้หนี้หมด และหากเป็น 2 ล้านล้านบาท คงต้องใช้เวลาเป็นแสนปีกว่าจะใช้หนี้หมด
         
นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า หากเป็นอย่างนี้ใครจะใช้บริษัทที่เจ๊งมากู้ เพราะไม่รู้ว่ามีฝีมือบริหารโครงการ 2 ล้านล้านบาทหรือไม่ และที่ผ่านมาเราเคยกู้เงินตามโครงการไทยเข้มแข็ง โรงพักก็สร้างได้เพียงเสา ดังนั้นการกู้ในครั้งนี้จะได้เพียงหมอนรถไฟหรือไม่ จึงคิดว่าหากให้การรถไฟรับผิดชอบ จะทำให้เจ๊งมากขึ้น ดังนั้นขอเสนอให้เริ่มลดลองกู้เงินเพียง 5 แสนล้านบาท ดูว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ หากพรรคเพื่อไทยระบุว่าจะเป็นรัฐบาล 4 สมัย 16 ปี แบ่งกู้ที่ละสมัย สมัยละ 5 แสนล้านบาท ให้ครบ 2 ล้านล้านบาท ถ้าอย่างนี้ตนให้การสนับสนุนแน่ และจะเป็นทางออกของประเทศ เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาเรื่องการแยกหรือรวมสัญญาหากพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาลในสมัยหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น