วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

ปุรชัย จวก รัฐบาลใช้เงินเกินตัวแนวโน้มประเทศล่มจ่ม เมื่อ 29 มี.ค.56



ปุรชัย จวก รัฐบาลใช้เงินเกินตัวแนวโน้มประเทศล่มจ่ม
 
ปุรชัย จวก รัฐบาลใช้เงินเกินตัวแนวโน้มประเทศล่มจ่ม ระบุหากจะผ่านให้ได้ต้องให้ ครม.รับผิดชอบหนี้ทั้งหมด 
ร.ต.อ.ปุรชัย เปี่ยมสมบูรณ์ หัวหน้าพรรครักษ์สันติ อภิปราย พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทว่า ในภาวะผันผวนของเศรษฐกิจโลก ประเทศที่ลงทุนเกินตัวนั้นแนวโน้มนำความทุกข์ยากมาสู่ประชาชน เช่น การสร้างกำแพงเมืองจีน สร้างนครวัต นครธม สร้างพีรามิด ที่เคยรุ่งเรืองกลับล่มจ่มกันหมด หรือแม้แต่วิกฤติต้มยำกุ้ง ยังทิ้งหนี้สาธารณะไว้ให้จนถึงขณะนี้ถึง 1.4 ล้านล้านบาท หากกู้อีกทำให้เพิ่มภาระการเป็นหนี้ไปถึง 75 ปีเป็นภาระยาวนานของประเทศทั้งที่เข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจโลกซบเซา

รัฐบาลไม่ควรก้าวล่วงการใช้งบของรัฐบาลชุดต่อไป จะมั่นใจได้อย่างไรว่ากรุงเทพซึ่งเป็นศูนย์กลางของประเทศจะไม่ถูกกกระทบจากภาวะโลกร้อน และน้ำท่วมโลก
การใช้เงินเกินตัวได้ทำให้ประเทศเอกราชกลายเป็นประเทศที่ตกอยู่ใต้อาณัติของประเทศเจ้าของเงินกู้อย่างไม่รู้จบ ดูตัวอย่างประเทศกรีซ ไซปรัส แทบจะไม่เงินใช้ ประชาชนต้องอดมื้อกินมื้อเป็นตัวอย่าง ที่ประเทศไทยกำลังก้าวไปสู่เพราะความไร้ความสามารถในการต่อต้านทุจริต การกู้เงินมหาศาลทำให้ฝูงเหลือบมองอย่างเมามัน การจัดซื้อเครื่องจีที 200 มูลค่า 3 พันล้านบาทยังจับคนผิดไม่ได้

ทั้งที่มีราคาเครื่องละ 1.5 ล้านบาท เราเสียค่าโง่แพงมากเครื่องใช้งานไม่กี่เดือนเป็นของปลอม ประเทศไทยไม่ควรก้าวกระโดดและใช้เงินเกินตัว การผ่านร่างนี้และอนุมัติแบบราชการโดยใช้ให้หมดภายใน 7 ปี เป็นนำแนวคิดแบบธุรกิจมาใช้กับราชการไม่ได้ เป็นการคิดแบบผิดฝาผิดตัว การพัฒนาประเทศเปรียบเสมือนเล่นเปียโนต้องใช้สิบนิ้วประสานกัน สรุปว่าผมไม่ขัดขวางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ควรทำทดลองบางเส้นทางก่อน อย่าเร่งร้อน อย่าสร้างหนี้สินให้ลูกหลาน หากรัฐบาลนี้ดื้อดึงจะทำให้ได้ ขอให้มีกำหนดใน พ.ร.บ.นี้ว่าให้ ครม.ชุดนี้รับผิดชอบหนี้สินที่สร้างขึ้นมาทั้งหมด”ร.ต.อ.ปุรชัยกล่าว
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น