วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

ล้อมจับมือปืนซ่ารัวเอ็ม16ประกาศศักดา เมื่อ 29 มี.ค.56



ล้อมจับมือปืนซ่ารัวเอ็ม16ประกาศศักดา
 
ตำรวจยกพลปิดล้อม ไล่ล่ามือปืนเมายาไอซ์ ยิงเอ็ม 16 ประกาศศักดากลางชุมชน ซิ่งปิกอัพหนีแหกด่านอุตลุต สุดท้ายจนมุมยอมมอบตัว ค้นรถเจอปืนพร้อมกระสุนเพียบ อ้างเฉยไว้ทำพิธีทางไสยศาสตร์

   
เมื่อวานนี้(28 มี.ค.) พล.ต.ต. ชลิต แก้วยะรัตน์ ผบก.ภ.จว.พังงา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรัฐชา ถมปัดม์ รอง ผบก.ภ.จว.พังงา พ.ต.อ.เอกวุฒิ เสน่ห์พร ผกก.สส.ภ.จว.พังงา  พ.ต.ท.ปราโมทย์ สุดรักษ์ สว.สส.สภ.ทับปุด ร.ต.อ.เอกภพ วงศ์สวัสดิ์  พ.ต.ท.จำเรียง แก้วตา สวป.สภ.ทุ่งคาโงก พ.ต.ท.วรรณรัตน์ มหาโชติ สวป.สภ.เขาหลัก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า ,สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง,สภ.ทับปุด อ.ทับปุด และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.พังงา กว่า 30 นาย ได้ร่วมกันติดตามไล่ล่าผู้ร้ายที่ใช้อาวุธปืน M-16 ยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่ชาวบ้านในย่านชุมชนซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก บริเวณบ้านบางหลาโอน (เขาหลัก) ม.7 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เมื่อประมาณ 13.00 น.ที่ผ่านมา

มือปืนได้ขับรถปิกอัพโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ ทะเบียน บษ 727 นครศรีธรรมราช หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหลัก และได้ขับรถแหกด่านสกัด ณ ป้อมเขาหลักไปได้ ก่อนจะแหกด่าน ป้อมสามแยกบ้านลำแก่ อ.ท้ายเหมือง เพื่อหลบหนีผ่านเขตอำเภอท้ายเหมืองและได้แหกด่านสกัดตลอด 50 กิโลเมตร ซึ่งมีอยู่เป็นระยะ โดยใช้เส้นทางหลบหนีไปทางเขานางหงส์เพื่อผ่านไปยังอำเภอทับปุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ปิดเส้นทางหลบหนีที่บริเวณ ม.1 ต.ทับปุด อ.ทับปุด จ.พังงา พร้อมกับวางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้อย่างเต็มพิกัดเนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนสงคราม

ขณะคนร้ายขับรถมาถึงจุดสกัดและเห็นว่าไปสามารถไปต่อได้จุดหยุดรถพร้อมกับกลับรถเพื่อหลบหนีกลับไปเส้นทางเดิม เจ้าหน้าตำรวจจึงใช้อาวุธปืนยิงยางล้อหน้ารถทั้ง2ด้าน จนไม่สามารถขับต่อไปได้พร้อมกับได้ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 20 นาที กว่าคนร้ายจะยอมมอบตัว

ทราบชื่อ นายพรชัย หรือบ่าว เพชรฤทธิ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 14 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง  จากการตรวจค้นภายในรถพบอาวุธปืนเล็กยาว M – 16 ไม่มีหมายเลขทะเบียน  จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยแม็กกาซีนบรรจุกระสุน 2 อัน กระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 11 นัด และอาวุธปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน ขนาด .357 หมายเลขทะเบียน รบ 6/2172 จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนปืน ขนาด .357 จำนวน 1 นัด และมีอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำพิธีกรรมตามความเชื่อด้านไสยศาสตร์อีกหลายรายการ
 
จากการสอบสวนเบื้องต้น นายพรชัย เพชรฤทธิ์ ได้ให้การวกไปวนมา คล้ายๆคนเมายาหรือคนเพี้ยนๆโดยบอกว่าอาวุธปืนทั้งหมดเป็นของตนเองโดยมีคนอื่นให้มาอีกทีหนึ่ง  ที่จำเป็นต้องเอาไว้ข้างกายนั้นเพื่อใช้ในพิธีกรรมด้านไสยศาสตร์ของตนเองที่เชื่อว่าหากได้ยิงปืนออกไปแล้วอาการโดนของไสยศาสตร์ต่างๆความเจ็บปวดตามร่างกายต่างๆก็จะหายไป และตนเองก็ไม่เคยใช้อาวุธปืนไปทำร้ายคนอื่น พร้อมกับยอมรับว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองได้เสพอาไอซ์เข้าไปและยังไม่ได้หลับนอนที
 

พ.ต.อ.ธรัฐชา ถมปัดม์ รอง ผบก.ภ.จว.พังงา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบไปยังบัญชีมือปืนของตำรวจภูธรภาค 8 แล้วยังไม่พบว่ามีประวัติเป็นมือปืน แต่พบว่ามีหมายจับในคดีฆ่าผู้อื่นในท้องที่ สน.ลาดพร้าวเมื่อปี 2546  พร้อมกันนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะเพื่อตรวจหาสารเสพติดพบว่าเป็นสีม่วง จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พ.ต.ต. ไชยา เสกสรรพนักงานสอบสวนเวร สภ.ทับปุด เพื่อดำเนินคดีต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น