วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

"ปู"วีน!!! ทนไม่ได้มาว่า "2 ลล.ขนผัก"-ลั่นยังงี้ "ดูถูกเกษตรกร" เมื่อ 29 มี.ค.56




"ปู"วีน!!! ทนไม่ได้มาว่า "2 ลล.ขนผัก"-ลั่นยังงี้ "ดูถูกเกษตรกร"????

"นายกปู" โพสต์ FB ฉุนนำคำพูดไปบิดเบือนปม กู้ 2 ลล.ขนอาหารสด ชี้ไม่สร้างสรรค์- ดูถูกเกษตรกร  พร้อมระบุ รถไฟความเร็วสูงทำให้คนไทยเท่าเทียมทั่วถึง
วันนี้ ( 29 มี.ค.) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัวกรณีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้าน การขนส่งสินค้าเกษตรทางรถไฟความเร็วสูง โดยกล่าวว่า การขนส่งสินค้าโดยรถไฟความเร็วสูงเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้เศรษฐกิจเติบโตรองรับอนาคตและความเจริญ นอกจากนั้น ยังเป็นการต่อยอดเศรษฐกิจสำหรับสินค้าเกษตร ซึ่งเป็นสินค้าที่ต้องการความรวดเร็วในการขนส่ง  เพื่อให้สินค้ามีคุณภาพที่ดี สามารถจำหน่ายได้ในราคาที่สูง และผู้บริโภคได้รับสินค้าสินค้าที่สดใหม่ ไม่เน่าเสีย ในต่างประเทศถือเป็นเรื่องปกติในการส่งสินค้าเกษตรโดยใช้การขนส่งที่รวดเร็ว ตัวอย่างเช่น การขนส่งดอกไม้ด้วยเครื่องบิน (ซึ่งประเทศไทยทำมานานแล้ว) และในยุโรปก็ได้พัฒนาโครงการ Euro Carex (ยูโร แคเร็กซ์) โดยใช้รถไฟความเร็วสูงสำหรับขนถ่ายสินค้าโดยเฉพาะ 
 
   
ดังนั้น จึงไม่ใช่เป็นการวาดฝัน แต่เป็นจริงในหลายๆประเทศแล้ว "ดิฉันเห็นว่า การนำคำพูดของดิฉันไปบิดเบือนเพื่อใช้เป็นประเด็นทางการเมือง เป็นเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์ เป็นการดูถูกเกษตรกรที่ควรจะได้ลืมตาอ้าปากเสียที รถไฟความเร็วสูงจึงเป็นเครื่องมือที่ทำให้คนไทยมีโอกาสอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง ลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำอย่างแท้จริง " นายกรัฐมนตรีกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น