วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

นรข.โพนพิสัยจับไม้พะยูง 23 ท่อน เมื่อ 1 มี.ค.56




นรข.โพนพิสัยจับไม้พะยูง23ท่อน

ที่หน่วยเรือเฉพาะกิจโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พล.ร.ต.รังสรรค์ โตอรุณ ผบช.นรข., น.อ.ดุสิต จันทร์ราช ผบ.นรข.เขตหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายศักดา ศรีสวัสดิ์ อายุ 48 ปี อยู่ อ.เมืองหนองคาย ของกลางไม้พะยูงแบบท่อน 17 ท่อน และไม้แบบแปรรูปเป็นแผ่น 6 แผ่น รวม 23 ท่อน/แผ่น มูลค่าประมาณ 800,000 บาท บรรทุกมาในรถกระบะตอนเดียว โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บย 6593 เพชรบูรณ์ ที่มีใช้ถุงดิน 38 กระสอบทับอำพรางไว้และคลุมด้วยผ้าใบอย่างมิดชิด ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่ารถกระบะคันดังกล่าวเป็นของนางสมชา โมกคะลา อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 6 ต.น้ำหนาว อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์

ทั้งนี้ น.อ.ดุสิต จันทร์ราช ผบ.นรข.เขตหนองคาย ได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการลักลอบนำไม้พะยูงเข้ามาในพื้นที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ท้ายหมู่บ้านสีกาย หมู่ 2 ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย จึงรายงานให้ พล.ร.ต.รังสรรค์ โตอรุณ ผบช.นรข.เพื่อทราบและสั่งการให้ ร.ต.พนาศักดิ์ พันธุ์พานิช หน.เรือเฉพาะกิจโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นำกำลังออกสกัดและจับกุม กระทั่งเวลา 22.30 น. วันที่ 28 ก.พ.56 ที่ผ่านมา พบรถกระบะคันดังกล่าวขับเข้ามาจอดเทียบท่าริมแม่น้ำโขง โดยมีนายศักดา เดินถือไฟฉายนำทาง จากนั้นมีชายฉกรรจ์ 2 คนลงจากรถช่วยกันรื้อผืนผ้าใบคลุมหลังรถกระบะออก จึงเข้าแสดงตัวขอตรวจค้น ทำให้ชายฉกรรจ์ 2 คนอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้ แต่นายศักดา ถูกจับกุมตัวได้ทัน

จากการสอบสวนนายศักดา ให้การว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไม้จำนวนดังกล่าว ไม่ทราบว่าเป็นของใคร ตนเป็นเพียงคนนำทาง และคอยตรวจสอบว่าจุดที่จะนำไม้ลงเรือมีเจ้าหน้าที่ซุ่มอยู่หรือไม่ โดยได้ค่าจ้างจากชายไม่ทราบชื่อ 2,000 บาท ซึ่งระหว่างการจับกุมยังไม่มีเรือมารับไม้ จึงทำการตรวจยึดไม้พร้อมรถยนต์และจับกุมตัวนายศักดา ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย พื้นที่รับผิดชอบดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น