วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทหารเรือร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เมื่อ 1 มี.ค.56




ทหารเรือร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

พลเรือตรี ดุษฎี สังขปรีชา ผู้บัญชาการ กองเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ กองเรือยุทธการ นำกำลังพลกว่า 100 นาย เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องวันคล้ายวันสถาปนากองเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ กองเรือยุทธการ ครบรอบปีที่ 21 ณ ห้องรับบริจาคโลหิต โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ตามที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย ทรงมีพระราชดำรัสถึงผู้บริจาคโลหิตว่า "โลหิตเป็นปัจจัยหล่อเลี้ยงรักษาชีวิตให้ดำรงอยู่ นับได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต การบริจาคโลหิตจึงเทียบได้กับการบริจาคชีวิตเป็นทานสูงสุด ควรยกย่องสรรเสริญอย่างยิ่ง การที่ประชาชนชาวไทยมีศรัทธาบำเพ็ญประโยชน์อย่างเดียวกันนี้ แสดงว่าทุกคนมีจิตใจเป็นกุศลถือว่าตนเป็นเพื่อเกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันมีหน้าที่ ที่จะอนุเคราะห์กันและกัน"

พลเรือตรี ดุษฎี สังขปรีชา กล่าวว่า เนื่องด้วยวันที่ 11 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันกองเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ จึงได้นำกำลังพลเข้าร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อแสดงมุทิตาจิต ประกอบกิจกรรมอันเป็นสาธารณะกุศล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินาถ ซึ่งจะนำไปเก็บสะสม หรือนำไปเสริมให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือชีวิตทหารนาวิกโยธิน ที่ดีรับบาดเจ็บจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ อีกทั้ง เพื่อเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกให้ข้าราชการได้รู้จักเป็นผู้เสียสละ ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ให้รอดจากการเสียชีวิตโดยไม่มีการแบ่งแยกว่าโลหิตทุกหยดนั้นจะนำไปช่วยใคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น