วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

จยย.บอมบ์ตลาดสดเทศบาลเมืองนราฯเจ็บ6ราย เมื่อ ๑ มี.ค.๕๖




จยย.บอมบ์ตลาดสดเทศบาลเมืองนราฯเจ็บ6ราย

ร.ต.ท.ฐิติพงษ์ ศรีสองเมือง ร้อยเวร สภ.เมือง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายวางระเบิดจักรยานยนต์บอมบ์ทางเข้าตลาดสดเทศบาลเมืองนราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่บนถนนภูผาภักดี เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 6 ราย ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นดรีมสีเทา ทะเบียน ขจต-304 นราธิวาส ซึ่งเป็นคันที่คนร้ายใช้ประกอบระเบิด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ที่บริเวณทางเข้าตลาดสดข้างรถจักรยานยนต์ บอมบ์ เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่เดินทางมาจับจ่ายสินค้าภายในตลาดสดได้รับความเสียหาย จำนวน 6 คัน และยังมีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนส์ ทะเบียน บฉ-190 นราธิวาส ซึ่งเป็นรถตัดสัญญาณของเจ้าหน้าที่ที่จอดอยู่หน้ารถจักรยานยนต์บอมบ์ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายไปด้วยเล็กน้อย และฝั่งตรงข้ามยังมีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีเทา ทะเบียน บจ-4258 นราธิวาส ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจกประตูด้สนคนขับและตัวถังกระบะท้ายเป็นรูพรุน 

เจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์บอบม์ พบว่าคนร้ายได้ประกอบระเบิดแสวงเครื่องใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 กิโลกรัม แล้วนำไปซุกไว้ในช่องลับสำหรับใส่หมวกกันน็อค โดยมีชายวัยรุ่นจำนวน 1 คน ขี่เข้าไปจอดท้ายรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ซึ่งเป็นรถตัดสัญญาณ และเมื่อคนร้ายเดินหายเข้าไปภายในตลาดได้ประมาณ 5 นาที จึงเกิดระเบิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านที่เดินทางมาจับจ่ายสินค้าภายในตลาดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนกรณีการจุดชนวนระเบิดในครั่งนี้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบว่าคนร้ายใช้อุปกรณ์ใดในการจุดระเบิดระเบิด อย่างละเอียดอีกครั้ง 

สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ประกอบด้วย 1.นายสมปอง วุ่นพ่วน อายุ 66 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกสะเก็ดระเบิดและไฟลวก 2.นางหทัยชนก แซ่ง่ำ อายุ 39 ปี 3.นางอำพร พลานุพัฒน์ อายุ 60 ปี 4.นางจันทวี แซ่เล่า อายุ 42 ปี 5.นางจิตรา อโณทัย อายุ 50 ปี และ6.พลทหารเจษฎา เดชพละ อายุ 23 ปี ซึ่งทั้ง 5 ราย ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณลำตัว อาการไม่สาหัสมากนัก ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ร้ายของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น