วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

หาดใหญ่คุมเข้มรถต้องสงสัยคาร์บอมบ์ เมื่อ 8 มี.ค.56




หาดใหญ่คุมเข้มรถต้องสงสัยคาร์บอมบ์


หลังจากที่เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวความมั่นคงได้แจ้งเตือนให้เครือข่ายภาคประชาชน รวมไปถึงเจ้าของกิจการร้านค้า เจ้าหน้าที่รปภ.ตามสถานที่ประกอบการต่างๆ ให้ตรวจตราและตรวจสอบรถที่ผ่านเข้ามาในตัวเมืองหาดใหญ่อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะรถยนต์ต้องสงสัยคาดว่าจะเป็นรถคาร์บอมบ์ คือ รถยนต์โตโยต้า สีแดง ไม่ทราบรุ่นและหมายเลขทะเบียน 2.รถกระบะปิกอัพ แชมป์ ไม่ทราบสีและหมายเลขทะเบียน เพื่อเป็นการป้องกันการเข้านำเข้ามาก่อเหตุร้ายในพื้นที่ เพราะรถยนต์ดังกล่าวที่เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนมาอาจมีการประกอบระเบิดเพื่อนำมาใช้คาร์บอมบ์ในพื้นที่

ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า มีรถต้องสงสัยที่เป็นรถมิตซูบิชิ ไทตัน 4 ประตู สีดำ ใช้ป้ายทะเบียนตราโล่ของตำรวจ ขับวนเวียนอยู่ในเมืองหาดใหญ่ ซึ่งมีผู้สังเกตว่าป้ายทะเบียนมีขนาดผิดปกติ จึงอาจจะเป็นรถที่ผู้ก่อเหตุอาจจะติดป้ายเพื่อป้องกันการตรวจตราของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือประชาชนทั่วไปให้เข้าใจผิดว่าเป็นรถของเจ้าหน้าที่ก็ได้ และจากการตรวจสอบโดยทั่วไปแล้วรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่อยู่ในพื้นที่ไม่มีการนำรถยี่ห้อดังกล่าวมาใช้งาน

ด้าน พ.ต.ท.ธรรมรัตน์ เพชรหนองชุม รอง ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า เพื่อความไม่ประมาท ขณะนี้ได้สั่งการให้จุดตรวจทุกจุดที่เกี่ยวข้อง ให้เพิ่มความเข้มงวดและตรวจสอบรถยนต์กระบะยี่ห้อไทตันคันดังกล่าวแล้ว โดยให้ใช้ดุลยพินิจในการตรวจสอบรถยนต์กระบะที่เป็นรถส่วนตัว แต่ใช้ป้ายทะเบียนของทางราชการต่างๆ ด้วย เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบอาจจะใช้เทคนิคในการล่อหลอกเพื่อเข้ามาก่อเหตุได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น