วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

เดชะบุญ ฝนตกดับยากันยุงชนวนระเบิดแนวใหม่กู้ระทึกทหารรอดตายหวุดหวิด 7 มี.ค. 2556



ชื่อเรื่อง เดชะบุญ ฝนตกดับยากันยุงชนวนระเบิดแนวใหม่กู้ระทึกทหารรอดตายหวุดหวิด
 ผู้เขียน ASTV ผู้จัดการออนไลน์
 แหล่งข่าวหลัก ผู้จัดการ
 คอลัมน์ข่าว ภูมิภาค
 URL http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9560000028331
 เนื้อหานราธิวาส - กู้ระทึก!! เจ้าหน้าที่ชุด EOD เข้าตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิดที่คนร้ายบรรจุไว้ในกล่องกระดาษ น้ำหนักประมาณ 5 กก. หวังสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.นราธิวาส ขณะออกลาดตระเวน รปภ.พื้นที่ จุดชนวนด้วยยากันยุง โชคดีฝนตกกู้ทัน จนท.รอดตายหวุดหวิด      
       เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ (7 มี.ค.) พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการลาดตระเวน เฉพาะกิจ 15121 ฉก.นราธิวาส 30 ว่า พบวัตถุต้องสงสัยในกล่องกระดาษ ตั้งอยู่บนถนนรอยต่อสายบ้านปูโป ม.1-บ้านโต๊ะแบปา ม.6 ต.สามัคคี อ.รือเสาะ จึงแจ้งประสานไปยัง ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หัวหน้าชุด EOD หน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.นราธิวาส จัดกำลังเจ้าหน้าที่เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
      
       พบเจ้าหน้าที่ทหารได้ปิดกั้นเส้นทางเพื่อไม่ให้ผู้เกี่ยว ข้องเข้าไปในบริเวณดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้เปิดสัญญาณรบกวนโทรศัพท์มือถือ และตัดสัญญาณวิทยุสื่อสารคลื่นความถี่ระดับต่ำ ก่อนที่จะทำการเก็บกู้ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงเก็บกู้ได้อย่างปลอดภัย ตรวจสอบพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องใส่ในกล่องกระดาษพันด้วยเทปกาวสีดำ บรรจุในท่อพีวีซี ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว น้ำหนักรวม 5 กก. จุดชนวนระเบิดด้วยยากันยุง
      
       สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหาร ชป.15121 ฉก.นราธิวาส 30 จำนวน 12 นาย กำลังลาดตะเวนเพื่อรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้านดังกล่าว ได้พบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่บนถนน และมีสายไฟยาวออกจากกล่อง จึงได้ปิดกั้นพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่สัญจรไปมา และประสานชุด EOD มาตรวจสอบและกู้ระเบิดดังกล่าว ซึ่งพบว่า คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดแล้ว ด้วยการถ่วงเวลาด้วยการจุดยากันยุงเพื่อให้ระเบิดทำงาน แต่โชคดีในช่วงก่อนหน้านี้ได้มีฝนตกทำให้ยากันยุงดับเสียก่อน ส่วนสาเหตุคาดเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบวางระเบิดเพื่อดักสังหารเจ้า หน้าที่ทหารในพื้นที่ดังกล่าว
 วันที่เผยแพร่ 7 มี.ค. 2556
 วันที่บันทึกข้อมูล 7 มี.ค. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น