วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2556

นราฯ ซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบเหตุระเบิดเพิ่มทักษะเจ้าหน้าที่ 7 มี.ค. 2556



ชื่อเรื่อง นราฯ ซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบเหตุระเบิดเพิ่มทักษะเจ้าหน้าที่
 ผู้เขียน ASTV ผู้จัดการออนไลน์
 แหล่งข่าวหลัก ผู้จัดการ
 คอลัมน์ข่าว ภูมิภาค
 URL http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9560000028456
 เนื้อหาราธิวาส - เจ้าหน้าที่ จ.นราธิวาส ซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุระเบิด เพื่อเพิ่มทักษะให้ชำนาญขึ้น และสามารถดำเนินการได้ในทันทีเมื่อเกิดเหตุ      
       วันนี้ (7 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธรนราธิวาส เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 33 เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ และเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงได้ร่วมปฏิบัติการซ้อมแผนเผชิญเหตุ
      
       โดยสมมติว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวบะหมี่ราชา ถ.ระแงะมรรคา เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยคนร้ายได้ซุกระเบิดไว้ในลังกระดาษ และเกิดระเบิดขึ้นเป็นเหตุให้มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบรถยนต์กระบะที่คาดว่าคนร้ายซุกระเบิดไว้ เพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ต้องกันประชาชนออกจากบริเวณดังกล่าว และต้องดำเนินการเก็บกู้วัตถุระเบิด
      
       การดำเนินการช่วยเหลือ และเก็บกู้วัตถุระเบิดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที ซึ่งหากเกิดเหตุระเบิดขึ้นจริง เจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการในลักษณะนี้ได้ทันที
      
       อย่างไรก็ตาม การดำเนินการซ้อมแผนมีการจัดขึ้นเป็นประจำเพื่อให้เจ้าหน้าที่เกิดความชำนาญ และมีทักษะในการเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ตลอดจนควบคุมเหตุการณ์ไม่ให้บานปลายขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกนายจะต้องปฏิบัติหน้าที่แข่งกับเวลาด้วย
 ภาพประกอบ [1]
 ภาพประกอบ [2]
 ภาพประกอบ [3]
 วันที่เผยแพร่ 7 มี.ค. 2556
 วันที่บันทึกข้อมูล 7 มี.ค. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น