วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556

"บุญยอด" แฉ 19 ส.ส.พท.เสียบบัตรแทนกัน เมื่อ 22 มี.ค.56




"บุญยอด" แฉ 19 ส.ส.พท.เสียบบัตรแทนกัน

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย นำหลักฐานกรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้เพื่อนกดบัตรแทน ซึ่งเป็นเหตุให้การประชุมสภาฯล่ม เมื่อวานนี้ ให้ประธานสภาตรวจสอบ   
วันนี้(22 มี.ค.)นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการตรวจสอบปัญหาสภาล่มระหว่างการประชุมพิจารณาร่าง พระราชบัญญัติประกันภัยวานนี้ ว่าการตรวจสอบครั้งแรก พบว่ามีองค์ประชุม 266 คน แต่เมื่อกดบัตรครั้งที่สอง หายไป 31 คน เหลือ 235 คน ซึ่งเมื่อตรวจสอบรายชื่อ พบว่ามีความผิดปกติ คือมีรายชื่อ ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลายคน ที่มีชื่อกดบัตรครั้งแรก แต่กลับไม่ปรากฏรายชื่อในการกดบัตรแสดงตนครั้งที่สอง จึงเชื่อว่าบุคคลเหล่านี้ไม่น่าจะอยู่ในห้องประชุม และให้เพื่อน ส.ส.กดบัตรแทน จึงขอให้นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร นำข้อมูลนี้ไปพิจารณาประกอบการสอบสวนเรื่องนี้ด้วย เพราะฝ่ายค้านได้ยื่นเรื่องตรวจสอบไปแล้ว
   
สำหรับรายชื่อ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ไม่ปรากฏในการกดบัตรครั้งที่สอง แต่มีรายชื่อในการกดบัตรครั้งแรก อาทิ นายคมเดช ชัยศิวามงคล ส.ส. กาฬสินธุ์ / นายสรรพพัญญู ศิริไปล์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ / นายฉลาด ขามช่วง ส.ส.ร้อยเอ็ด / นายชยุต ภุมมะกาญจนะ ส.ส.ปราจีนบุรี / นางเทียบจุฑา ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี / นายธีระ ไตรสรณะกุล ส.ส.ศรีสะเกษ และนายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ ส.ส.ร้อยเอ็ด เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น