วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556

"วิรัตน์" ลั่น "ปชป." ค้านแก้ม.68แน่ ชี้อยู่นอกข้อตกลง เมื่อ 22 มี.ค.56




"วิรัตน์" ลั่น "ปชป." ค้านแก้ม.68แน่ ชี้อยู่นอกข้อตกลง

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ระบุพรรคประชาธิปัตย์คัดค้านแก้รัฐธรรมนูญ ม.68 อย่างแน่นอน เนื่องจากอยู่นอกเหนือข้อตกลง เนื่องจากเหมือนต้องการแก้ทั้งฉบับ ขณะเดียวกันเตรียมหารือภายในพรรค 3 เมษายนนี้
    
          วันนี้(22 มี.ค.) นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา และหัวหน้าคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า จากที่ได้ดูร่างแก้รัฐธรรมนูญของ ส.ส. และ ส.ว. แล้ว ยืนยัน ค้านแก้ ม.68 อย่างแน่นอน เพราะมีการลักไก่เข้ามา อีกทั้ง การแก้มาตราดังกล่าว เป็นเหมือนการล้มรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ เพราะทำให้ประชาชนยื่นเรื่องร้องเรียน ต่อศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้ จนทำให้วาระ 3 ที่ค้างอยู่ในสภา ถูกโหวต และตั้ง ส.ส.ร. 3 เพื่อแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ตามที่รัฐบาลต้องการ พร้อมเชื่อว่า หากมีการเดินหน้า สถานการณ์จะรุนแรงอย่างแน่นอน ส่วน ม.237 นั้น หากมีการรื้อจริง ประสิทธิภาพที่ทำให้การเลือกตั้งจะเป็นไปอย่างบริสุทธิ์เที่ยงธรรมหรือไม่ เพราะมาตราดังกล่าว เป็นการป้องกันการซื้อเสียง พร้อมยืนยัน ทางพรรคสนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา แต่ขอให้มีมาตรการที่ชัดเจน เพราะ ม.68 อยู่นอกเหนือข้อตกลง
   
           อย่างไรก็ตาม นายวิรัตน์ ยังกล่าวว่า วันพุธ ที่ 3 เมษายน 2556 นี้ ทางพรรคจะทำการหารือกันในเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง เพราะวันพุธ ที่ 27 มีนาคม เป็นการหารือเรื่อง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น