วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

สิงโตใช้"อุ้งเท้า"เปิดกรง ก่อนฟาดผู้ดูแล"คอหัก"เสียชีวิต ที่สหรัฐ วันที่ 08 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 15:00:20 น.




สิงโตใช้"อุ้งเท้า"เปิดกรง ก่อนฟาดผู้ดูแล"คอหัก"เสียชีวิต ที่สหรัฐ

วันที่ 08 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 15:00:20 น.


เจ้าหน้าที่พิสูจน์ศพรัฐแคลิฟอร์เนียแถลงว่า สิงโตที่สังหารเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหญิงเสียชีวิตนั้น ใช้อุ้งเท้าของมันในการยกประตูที่ปิดไว้เพียงบางส่วนขึ้น ก่อนที่จะหนีออกจากกรง




เจ้าหน้าที่พิสูจน์ศพเขตเฟรสโน เคาน์ตี้ เปิดเผยว่า ตำรวจสอบสวนเชื่อว่าหลังที่สิงโตหลุดออกจากกรง มันได้เข้าทำร้ายและสังหารไดแอนนา แฮนสัน ขณะที่เธอกำลังทำความสะอาดคอกที่อยู่ติดกัน

ทำให้อาสาสมัครหญิงวัย 24 ปี รายนี้ เสียชีวิตแทบจะในทันที เนื่องจากคอหัก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะยิงมัน และเข้าช่วยเหลือหญิงสาว ที่พวกเขาเชื่อว่าบาดเจ็บสาหัสแต่ยังไม่เสียชีวิต

เกร็ก คอลลินส์ นายอำเภอเขตเฟรสโน เคาน์ตี้ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า แคท ฮาเวน ห่างจากนครลอส แอลเจลิสไปทางตอนเหนือราว 225 กิโลเมตร โดยผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหญิง อยู่ระหว่างเข้าดูแลสิงโตแอฟริกันเพศผู้ วัย 4 ปี ชื่อว่า "คูสคูส" ซึ่งอาศัยอยู่ภายในสถาบันแห่งนี้ตั้งแต่อายุได้เพียง 8 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ไม่มีบุคคลภายนอกได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เนื่องจากวันเกิดเหตุตรงกับวันพุธ ซึ่งเป็นวันที่ศูนย์ปิดทำการ โดยหญิงสาวเข้าทำงานในฐานะอาสาสมัครมานาน 2 เดือนแล้ว และเธอเคยกล่าวว่าเธอไม่กลัวสิงโต และนี่เป็นงานในฝัน

เจ้าหน้าที่พิสูจน์ศพ เผยว่า เจ้าหน้าที่ให้อาหารเสือตัวดังกล่าวแล้ว ช่วงเกิดเหตุผู้เสียชีวิตกำลังทำความสะอาดคอกใหญ่ที่อยู่ติดกัน ขณะที่เสืออยู่ในคอกเล็ก และเสริมว่าก่อนเกิดเหตุประตูคอกเปิดอยู่เล็กน้อย ทำให้มันใช้อุ้งเท้ายกลูกกรงขึ้น ก่อนที่พุ่งตรงไปทางหญิงสาว

ทั้งนี้ รอยกัดและรอยข่วนที่ปรากฏบนร่างกาย พบว่าเกิดขึ้นหลังเธอเสียชีวิต หลังจากที่สิงโตใช้อุ้งเท้าของมันหวดเข้าที่คอของเธอจนหัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น