วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

รวบโจรลักรถรายใหญ่ ตร.ตะลึงอู่ชำแหละซากนับสิบคัน ป้ายทะเบียนกว่า100แผ่น วันที่ 08 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 12:18:00 น.




รวบโจรลักรถรายใหญ่ ตร.ตะลึงอู่ชำแหละซากนับสิบคัน ป้ายทะเบียนกว่า100แผ่น

วันที่ 08 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 12:18:00 น.





เมื่อวันที่ 7 มีนาคม  พ.ต.อ.คำรณ ยอดรักษ์ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค9 พ.ต.ท.ภูมินพเดช พรศรีภาค รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลาและคณะ จับกุมนายอนันต์หรือหลี มิลยะขวา 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 ม.4 ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.สงขลา เป็นผู้ต้องหาในคดีโจรกรรมรถยนต์จในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เดินทางมาประสานสนธิกำลังกับ พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธร จว.นครศรีธรรมราช และตำรวจ สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช นำหมายค้นของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขที่ 132/2556 ลงวันที่ 7 มีนาคม 2556 เข้าขยายผลตรวจค้นอู่ซ่อมรถยนต์”อิทธิยนตรการ” ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-ท่าศาลา เลขที่ 61 ม.14 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากนายอนันต์ รับสารภาพว่าได้นำรถยนต์ที่ได้โจรกรรมมาจากพื้นที่ อ.หาดใหญ่ มาขายให้กับอู่ดังกล่าวในราคาคันละ 50,000-60,000บาท

เมื่อกำลังตำรวจเดินทางไปถึงนายอุเทน หรือ บังเหด ดำฤทธิ์ อายุ 38 ปี เจ้าของอู่"อิทธิยนตรการ" ถึงกับตกใจหน้าถอดสี ตำรวจขอตรวจค้นภายในอู่ พบซากชิ้นส่วนของรถกระบะยี่ห้อต่างๆ เช่น ประตูรถ  ตัวถังรถ ท่อไอเสีย และชิ้นส่วนต่างๆของรถยนต์ ที่ชำแหละแยกออกเป็นชิ้นๆในสภาพดี จำนวนกว่า10 คัน อีกทั้งยังพบแผ่นป้ายทะเบียนรถจังหวัดต่างๆจำนวนกว่า100 แผ่น

ตำรวจควบคุมตัวนายอุเทน เจ้าของอู่ พร้อมทั้งของกลาง ไปสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหา รับสารภาพว่าที่ผ่านมามีคนนำรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุมาขายให้ในราคาถูกๆเพียงคันละ50,000-60,000บาท จากนั้นให้ช่างชำแหละแยกชิ้นส่วนออก ส่งเครื่องยนต์ไปขายต่อที่ จ.ระนองและชิ้นส่วนอื่นๆส่งแยกไปขายตามอู่ต่างๆทั่วภาคใต้ รถยนต์ส่วนใหญ่ที่นำมาขายไม่ทราบว่าถูกโจรกรรมมาจาก อ.หาดใหญ่ แต่รับซื้อไว้ในราคาถูกๆเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องการกับโจรกรรมรถยนต์ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่

พ.ต.อ.คำรณ กล่าวว่า แก๊งโจรกรรมรถยนต์แก๊งนี้มีนายอนันต์หรือหลี มิลยะขวา เป็นหัวหน้า โจรกรรมรถยนต์ยี่ห้อต่างๆในพื้นที่ อ.หาดใหญ่มาแล้วหลายครั้ง และผู้ต้องหารับสารภาพว่านำมาขายต่อให้กับอู่แห่งนี้ในราคาถูกๆเพียง เพื่อแยกชิ้นส่วนซากรถยนต์ ก่อนแยกชิ้นส่วนไปขายต่ออีกทอดหนึ่งซึ่งแก๊งโจรกรรมแก๊งนี้มีความชำนาญอย่างมากในการโจรกรรม แต่ละครั้งที่ลงมือจะใช้เวลาเพียงแค่18 วินาทีเท่านั้น ผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางที่ยึดได้จะนำไปตรวจสอบที่ สภ.หาดใหญ่ ท้องที่ที่เกิดเหตุ เพื่อขยายผลต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น