วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ล่าแท็กซี่หื่น ทำร้าย-ลวนลามผู้โดยสารสาว เพื่อนหมอแอร์รองโฆษกตร.เมื่อ 2 พ.ย.56



ล่าแท็กซี่หื่น ทำร้าย-ลวนลามผู้โดยสารสาว เพื่อนหมอแอร์รองโฆษกตร.
 
เมื่อ 1 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.ท.ธนภัทร กำลังแรง พงส.สน.บางเขน เปิดเผยว่า
เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 29 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนพ.ต.ท.(ญ.) อัญชุลี ธีระวงศ์ หรือหมอแอร์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าแจ้งความว่า ถูกคนขับรถแท็กซี่ทำร้ายร่างกายบริเวณหน้ากองบินตำรวจ ถ.รามอินทรา ขาออก แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน

 น.ส.เอให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเดินทางไปประชุมที่โรงงานย่านถ.พระราม 9 โดยเรียกรถแท็กซี่สีชมพู ไม่ทราบทะเบียน 
จากปากซอยรามอินทรา 23 ขณะนั้นเวลาประมาณ 06.30 น. เมื่อคนขับรถแท็กซี่ขับมาถึงหน้ากองบินตำรวจ คนขับจอดรถริมฟุตปาธ จากนั้นหันหลังกลับมาชกเข้าที่ท้องหลายครั้งอย่างไม่มีเหตุผล จึงบอกไปว่าจะเอาทรัพย์สินอะไรก็เอาไป แต่อย่าทำร้ายร่างกาย แต่คนขับไม่สนใจ บังคับให้อยู่ในรถอย่าคิดหนีไม่เช่นนั้นจะฆ่าให้ตายแล้วข้ามเบาะมาพยายามลวนลาม แต่ตัดสินใจอาศัยจังหวะคนร้ายเผลอเปิดประตูรถวิ่งหลบหนีออกมาได้

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และเส้นทางถ.รามอินทรา และทางเชื่อมกัน เพื่อติดตามจับกุมคนขับรถแท็กซี่รายนี้มาดำเนินคดี โดยให้น.ส.เอบอกสเกตช์ภาพคนร้าย เพื่อนำเปรียบเทียบกับประวัติอาชญากร ก่อนสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

 ต่อมาพ.ต.ท.ชัยวัฒน์ บูรณะ รองผกก.ฝ่ายทะเบียนประวัติอาชญากร 2 กองทะเบียนประวัติอาชญากร 
สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ได้รับประสานจากสน.บางเขน ส่งตัวน.ส.เอ ผู้เสียหายมาสเกตช์ภาพคนร้ายสำหรับรูปพรรณคนร้ายในคราบคนขับแท็กซี่รายนี้ เป็นคนรูปร่างใหญ่ ตัดผมทรงสกินเฮด ไม่ไว้หนวดเครา อายุประมาณ 30 ปี พูดจาน้ำเสียงคนภาคกลาง สวมใส่ชุดฟอร์มคนขับแท็กซี่เสื้อแขนสั้นสีฟ้า

 ด้านพ.ต.ท.(ญ) อัญชุลี ธีรวงศ์ไพศาล หรือหมอแอร์ รองโฆษกตร. 
กล่าวเตือนสุภาพสตรีที่ต้องใช้บริการและเดินทางด้วยรถแท็กซี่สาธารณะว่า แนะนำว่าก่อนจะขึ้นแท็กซี่ทุกครั้งให้สังเกตดูรอบๆ รถให้ดีก่อนว่าแท็กซี่คันที่จะขึ้นได้รับอนุญาตให้วิ่งอย่างถูกต้องหรือไม่ มีหมายเลขทะเบียนติดไว้ด้านข้างประตูรถหรือไม่ จดจำรูปพรรณสัณฐานของคนขับขี่ไว้ ควรขึ้นนั่งด้านหลังคนขับเพราะคนขับที่คิดร้ายจะเอื้อมมาทำร้ายได้ยาก พยายามจดจำหมายเลขทะเบียนให้ได้ ส่ง SMS หรือ Line ทะเบียนรถแท็กซี่ไปให้เพื่อนหรือคนรู้จักในทันทีที่ขึ้นรถ ถ้าเป็นไปได้ถ่ายภาพไว้ด้วยก็ดี

 รองโฆษกตร.กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตามพบว่ามีหลายรายที่โดนคนร้ายเอาโทรศัพท์ไปด้วย ทั้งนี้การที่ส่งเป็นข้อความไปให้เพื่อนหรือคนรู้จักจะสามารถติดตามได้ภายหลังเมื่อมีความจำเป็น
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น