วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

การชุมนุมทางการเมืองเดือน พ.ย.56



"สุเทพ"ประกาศยังไม่ยกระดับ!!! ชี้ยังมีขั้นตอนสู้ได้ทางกม. -ยุ"วุฒิ"คว่ำในสภาฯ
"สุเทพ" ฉะรัฐบาลยิ่งลักษณ์  ประพฤติเยี่ยงโจร เร่งเอากม.ล้างผิดเข้าสภา   -ข่มขื่นใจปชช.  หน้าด้านไม่อายฟ้าไม่อายดิน  พร้อม ตั้งศูนย์ประสานงานดึงทุกภาคส่วนร่วม หมายเลข    093-861-7712-20
วันนี้ (1 พ.ย.56)  เมื่อเวลา 19.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์  ได้ขึ้นกล่าวปราศรัย บนเวทีสถานีรถไฟสามเสนว่า "ผมต่อต้านกฎหมายล้างผิด ตั้งใจต่อสู่ไม่ว่า มีคนกี่คนจะต่อสู้  ผมได้บอกพี่น้องเพื่อนที่อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ว่า การต่อสู้ในครั้งนี้ เมื่อประกาศจะไม่หยุดจนกว่าจะชนะ ไม่ว่า อะไรจะเกิดขึ้น ตอนนี้อายุ 65   ปีแล้ว  เกิดอะไรขึ้นถือได้แทนคุณแผ่นดินแล้ว  บอกนักการเมืองพรรคปชป. ก่อนจะออกมาตัดสินใจต่อสู้ ให้ถามลูกเมียก่อน เพราะชีวิต ไม่ได้มีแต่พวกคุณ หนทางข้างหน้าไม่มีใครยืนยันว่าจะเกิดอะไรจะเกิด ใครมาร่วมให้มาร่วมด้วยความสมัครใจ  เป็นที่น่าชื่นใจ  คนปชป. ยันจะเป็นจะตายจะร่วมต่อสู้กับประชาชน ผมขอร้องว่าไม่ต้องออกมาให้ดูแลไปก่อน ให้พวกผมดูก่อน ถ้าเกิดอะไรยังมีคนดูพรรคปชป.ต่อไป     แต่ทางพรรคปชป. ยันจะออกมาต่อสู้กับปชช.ตัวตายไม่คิดแล้ว
เมื่อคืน 31 ต.ค. วันเดียวกับที่รัฐบาลพิจารณาร่างนิโทษ  เรานัดประชาชน มาพบกันที่สามเสนคืนแรก กราบเรียนว่า ประกาศจะชุมนุมแล้ว  พวกผมไม่สามารถคาดหมายว่า จะมีประชาชน มาชุมนุมเท่านั้น เมื่อคืนมาร่วม 5 หมื่นคน   ผมและเพื่อนๆ ทราบซึ้งหัวใจ จึงลงกราบบนเวทีเมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยความขอบคุณอย่างยิ่ง  และวันนี้มามากกว่าเมื่อคืนหลายเท่า ขอบคุณอีกครั้ง ผมเรียนยืนยันว่า จะใช้เวทีสามเสน เป็นจุดเริ่มต้นการต้อสู้ของประชาชนในการต้่านพรบ.นิรโทษ และไม่หยุดยั้ง   การชุมนุม เป็นการยืนยันว่า เป็นมติมหาชน ที่ไม่ต้องการล้างผิดให้โจร รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ได้ประพฤติเยี่ยงโจร ในการเอากฎหมายเข้าสภาเมื่อวานนี้ ทำการด้วยการเร่งรีบ ไม่ยึดถือประเพณีปฏิบัติ เราตั้งขบวนการอย่างกะทันหัน แต่ปชช.สนับสนุนอย่างน่างน่าชื่นใจ เรานึกว่า เสียงมหาชน ที่คนในรัฐบาลได้ยิน จากสื่อต่างๆ ได้เปิดให้สส. ในสภา ได้เห็นว่ามหาชนมีความเห็นต่อกม.นี้อย่างไร แต่พฤติกรรมรัฐบาลแสดงออกเมื่อคืน แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลไม่แยแสเสียงคัดค้าของปชช.แต่อย่างใดทั้งสิ้น
ขอกราบเรียนว่า รัฐบาล ได้ใช้สถาทาส เพื่อครอบครัว รัฐบาลเหิมเกริม ในเสียงข่้างมาก ข่มขื่นใจปชช. กลางสภาเมื่อคืนนี้  หน้าด้าน  ไม่อายฟ้า ไม่อายดิน รีบร้อน ลุกลี้ลุก   ข่มขื่น ใจปชช. ทั้งคืนจนสว่าง ไม่มีที่ไหน ไม่เคยมีประวัติศาสตร์ของไทยปีไหน ที่สภา ทำตัวเป็นสภาทาส ช่วยโจรสำเร็จในคืนเดียว  ดังนั้นขอประกาศแกนนำนำเวทีสามเสน ยืนยัน ต่อสู้นิรโทษอย่างเหนียวแน่น เพราะยังมีช่องทางที่จะต่อสู้ได้อยู่ สมาชิกของเราบางส่วนเจ็บปวด ทนไม่ได้ บอกให้ยกระดับการต่อสู้ ลุยกันไปเลย  ผมได้หารืออย่างเคร่งเครียด   โดยเห็นว่า ยังไม่ยกระดับการต่อสู่ เมื่อพี่น้องได้อนุญาตให้ผมเป็นแนวหน้าในการต่อสู่  เพื่อความเป็นเอกภาพ ขอให้พี่น้องฟังจากคำแถลงของผมเท่านั้น  เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้การต่อสู่เกิดความสับสน และขาดเอกภาพ ที่ผมกราบเรียนว่า ให้คงเจตนาการต่อต้านนิรโทษ เพราะการตรากฎหมายยังไม่จบ ยังมีโอกาสให้เราต่อสู่อยู่  
การต่อสู้ต่อจากนี้ จะเน้น 2 ส่วน 1. คือ การรัฐบาล รัฐบาลมีอิทธิพลที่จะออกกฎหมาย และสามารถหยุดยั้งได้ตลอดเวลา  2. ต้องการแสดงพลังมหาชน เพื่อให้สมาชิกวุฒิสภา  ได้รับรู้ รับทราบว่า  ประชาชนส่วนใหญ่ ไม่เอากม.ฉบับนี้  ถ้าสว. ไม่เห็นด้วย สามารถที่จะลงคะแนนไม่เอาได้   แต่พี่น้อง ครับ สมุนทักษิณ พยายามบอกว่า คนที่ออกมามีนิดเดียว ราว 8 ,000 คนเท่านั้น   ดังนั้นเราต้องออกแรงมากขึ้น  เพื่อประสานพลังในการต่อสู่ เพื่อต่อต้านกฎหมายล้างผิด  แกนนำต้องได้จัดจั้ยศูนย์ประสานงานสามเสน เป็นการถาวร เราจะใช้ศูนย์ประสานงานนี้ ประสานความร่วมมือกับปชช. และทุกภาคส่วนที่จะต้อต้านกฎหมายนี้ ผมขอถือโอกาสเรียนว่า  พอเราตั้งศูนย์ประสานงานก็ถูกขัดขวาง แม้จะติดตั้งโทรศัพท์ ก็ไม่มีใครตัดตั้ง เพราะกลัวรัฐบาล  แต่ได้ใช้โทรศัพท์มือถือแทน คือหมายเลข    093-861-7712-20  พร้อมบอกให้ประชาชนที่ค้านพร.บ.นี้ ให้ไปที่ศาลกลาง ทุกจังหวัด  เพื่อแสดงมติมหาชน   โดยจะยึดการต่อสู่อย่างสงบ ปราศจากอาวุธ   การไปศาลากลาง จะไม่ทำแบบนปช.   วันพรุ่งนี้ ที่นครศรีธรรมราช และสงขลา  ตรัง จะไปที่ศาลากลาง    วันจันทร์ชาวสุราษฏร์ไปศาลกลาง  และจะทยอยตามมาทั่วประเทศ "

คอลัมน์ : ภูมิภาค / สังคม
จ.ขอนแก่น ตั้งเวทีคู่ขนานกับที่สามเสน  ทนไม่ได้ที่รบ.เร่งนิรโทษกรรมเข้าสู่วาระ 3   - โดย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก   
 วันนี้  (1 พ.ย.)  เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศ บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพรรคประชาธิปัตย์ ล้านชื่อต้านล้างผิด ต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณสถานีรถไฟสามเสน ในช่วงเช้าวันนี้มีประชาชนมาร่วมชุมนุมเงียบเหงาบางตา เนื่องจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว และยังอยู่ในระหว่างช่วงเวลาทำงานของประชาชนทั่วไป
          ขณะที่ด้านบนเวทีปราศรัย มีการจัดกิจกรรมโดยให้แนวร่วมได้สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย โดยเนื้อหาส่วนใหญ่กล่าวโจมตีรัฐบาลที่ผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อล้างผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนผ่านวาระที่3 เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. ที่ผ่านมา พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมกันให้มากขึ้น เพื่อต่อต้านกฎหมายฉบับนี้ นอกจากนี้บนเวทียังมีการร้องรำทำเพลงเพื่อสร้างความเพลิดเพลินให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย ซึ่งภาพรวมในการชุมนุมยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย
          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมมาเมื่อเวลา 17.00 น.ผู้ชุมนุมเริ่มหนาแน่นตามลำดับ โดยผู้ชุมนุมต่างยืนยันว่าจะร่วมกันต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้ถึงที่สุด   ส่วนที่จ.ขอนแก่น ได้จัดเวทีคู่ขนานไปพร้อมกับการชุมนุมเวทีสามเสน มีบรรยากาศคึกคัก โดยประชาชนเริ่มเข้ามาหนาตาขึ้นโดยเฉพาะช่วงเย็น   
ภาพจากเพจ  มังกรหนุ่ม ลุ่มน้ำอีสาน

กลุ่ม 40 สว. เชื่อว่า การผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมจนสุดซอยเป็นความต้องการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ต้องการเล่นเกมเร็ว และประเมินว่า ฝ่ายต้านในขณะนี้มีพลังไม่เพียงพอ    
         วันนี้(1พ.ย.56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา ในกลุ่ม 40 สว.ถึงการคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอยว่า การคัดค้านของคนกันเองในเรื่องนี้ของพรรคเพื่อไทยนั้น สุดท้ายแล้ว เชื่อว่า เป็นการตัดสินใจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ต้องการแบบนี้ ซึ่งตนมองว่าพ.ต.ท.ทักษิณคงมั่นใจว่าเอาอยู่และทหารคงไม่ปฏิวัติ  รวมทั้งประเมินกำลังต่อต้านคงมีไม่มากนักแค่ประมาณหมื่นกว่าคน โดยเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่น่าจะมีทางยกระดับการชุมนุมให้มากขึ้นไปกว่านี้อีกได้แล้ว สุดท้ายหากมีปัญหาก็ยุบสภาและพรรคเพื่อไทยก็จะกลับมาชนะการเลือกตั้งอีก โดยได้จำนวน สส.เท่าเดิม หรือ ลดลงเล็กน้อย ส่วนความเสียหายสุดๆ ที่หากจะเกิดขึ้นกับพรรคเพื่อไทย มีเพียงปัจจัยเดียวคือการปฏิวัติรัฐประหารเท่านั้น
        ทั้งนี้ นายคำนูณ ย้ำว่าขณะนี้ต้องติดตามดูว่าพรรคประชาธิปัตย์จะยกระดับการชุมนุมไปสู่จุดใด ซึ่งตนประเมินไม่ได้  โดยภาคประชาชนที่เคลื่อนไหวนั้น นาทีนี้พิสูจน์แล้วว่ากลุ่มอื่นๆ มีพลังไม่มากพอ และพลังนอกสภาที่มีความเข้มแข็งที่สุด ขณะนี้อยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นว่ามีเป้าหมายอย่างไรและจะยกระดับเช่นใด ส่วนชนชั้นกลางที่ไม่เห็นด้วยกับพรรคเพื่อไทยนั้น กรณีนี้อย่ามองเพียงสังคมออนไลน์ ซึ่งต้องมองการเคลื่อนไหวอื่นๆ ประกอบด้วย เพราะในเดือนพ.ย.นี้มีหลายสถานการณ์ที่ต้องนำมาร่วมประเมิน โดยเฉพาะการที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ศาลโลก จะตัดสินคดีประสาทพระวิหาร

คอลัมน์ : การเมือง / กลุ่มผู้ชุมนุม
ม็อบนคร เริ่มแล้ว !!! ตั้งเวทีตะเพิดรัฐ พร้อมถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์ www.tv.medeefm.comยิงสดให้ฟังกันจะๆ  ด้วยแบบฉบับภาษาใต้เต็มๆ "สุดได้แรงอก"
วันนี้ ( 1 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า    บรรยากาศการชุมนุมที่สถานีรถไฟสามเสนเริ่มคึกคัก หลังจากมวลชนทยอยเข้าร่วมกันหนาตากว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะหนาแน่นกว่าเมื่อวานนี้ เพราะว่าเป็นวันศุกร์สุดสัปดาห์ ประกอบกับกฎหมายนิรโทษกรรม เพิ่งจะผ่านการประชุมสภาฯ วาระ 2 และ 3 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
                          โดยล่าสุด ที่นครศรีธรรมราชได้มีกลุ่มประชาชนจำนวนมาก ได้ไปรวมตัวกันที่บริเวณศาลากลางจ.นครศรีธรรมราช โดยได้สลับกันขึ้นปราศรัย กล่าวโจมตีรัฐบาลกรณีที่สภาผ่านวาระ 3 พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งมองว่าหวังลบล้างความผิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  โดยในการชุมนุมได้มีการถ่ายทอดสดเว็บไซต์  www.tv.medeefm.com 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น