วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คำต่อคำ : "ยิ่งลักษณ์" แถลงยัน!! ถอนร่าง "เข่งเน่า" แล้ว วอนม็อบยุติชุมนุม !!วันนี้ ( 7 พ.ย.56 )



คำต่อคำ : "ยิ่งลักษณ์" แถลงยัน!! ถอนร่าง "เข่งเน่า" แล้ว วอนม็อบยุติชุมนุม !!
"ยิ่งลักษณ์" แถลงยัน ถอนร่าง พ.ร.บ.เข่งเน่า และร่างที่เกี่ยวข้องหมดแล้ว วอนม็อบยุติการชุมนุม พร้อมปัดดึงทหารเข้ามาจัดการม็อบ
วันนี้ ( 7 พ.ย.56 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวแถลงในเวลาประมาณ 14.30 น. ถึงประเด็นร้อนทางการเมืองเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ขณะนี้มีประชาชนหลายกลุ่มออกมาชุมนุมต่อต้านกันอย่างมากมาย โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถ้อยแถลงยืนยันยุติพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ทุกฉบับ และเรียกร้องให้ทุกฝ่ายค่อยๆพูดค่อยๆจา อย่าเชื่อข่าวลือ โดยให้เหตุผลว่าจะทำให้เศรษฐกิจย่ำแย่ "นักต่างชาติ" ไม่กล้าเข้ามาลงทุน ธุรกิจต่างๆ ชะลอตัว พร้อมวอนม็อบยุติบทบาทการชุมนุม
โดยข้อความฉบับเต็มทั้งหมดมีดังนี้
เรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพรักทุกท่าน  ในช่วงบ่ายของวันนี้ได้มีการชี้แจงเพิ่มเติม  เพื่อให้พี่น้องประชาชนสบายใจ
พรรคเพื่อไทยล่าสุดก็ได้มีการถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกไปแล้ว  เป็นมติของสภาไปแล้ว  น่าจะจบสิ้นจริงๆ สำหรับพ.ร.บ.ฉบับนี้  ขอเรียนเพิ่มเติมว่า  ในส่วนของพ.ร.บ.เอง  จุดมุ่งหมาย  จริงๆ แล้วต้องการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน  ผู้ที่ได้รับผลพวงจากรัฐประหารเท่านั้น  และจากการที่มีข้อความต่างๆ ที่มีการเผยแพร่ออกมา  อย่างเช่น ข่าวลือที่จะการช่วยเหลือคดีทุจริต ดิฉันขอเรียนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะคดีที่หลายคนกังวล อย่างเรื่องจำนำข้าว หรือแม้กระทั่งโครงการบริหารจัดการน้ำนั้น คดีต่างๆ ไม่เกี่ยวข้องกับพ.ร.บ.ฉบับนี้ เพราะพ.ร.บ.ฉบับนี้มีผลพวงที่เกิดขึ้นในช่วงของเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง 
มีอีกข่าวลือหนึ่งออกมาว่า  รัฐจะใช้ความรุนแรง หรือ รัฐจะใช้กำลังทหารออกมาปราบปรามประชาชน ขอเรียนว่า เราเองอยู่กันถ้อยทีถ้อยอาศัย เราอยากเห็นสันติภาพและความสงบสุขเกิดขึ้นในประเทศไทย ดังนั้นการดูแลความมั่นคงวันนี้เราคงใช้กำลังของจนท.ตร.ทั้งหมด และก็ยืนยันในวันนี้ว่า ไม่ได้มีการสั่งการทางด้านทหาร หรือกองทัพ  เข้ามาช่วยเหลือดูแลเรื่องความมั่นคงเลย สำหรับเหตุการณ์การชุมนุมในครั้งนี้ ก็เรียนยืนยันว่า รัฐจะไม่ใช้กำลังรุนแรงกับพี่น้องประชาชนโดยเด็ดขาด  แล้วทุกอย่างเราจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย 
ขอความกรุณาพี่น้องประชาชนว่า  อย่าหลงเชื่อข่าวลือต่างๆ  กรุณารับฟังข้อมูลในหลายๆ ด้าน  เราขอวิงวอนว่า  อย่าไปใกล้พื้นที่เสี่ยงต่างๆ เพราะเราเกรงเหตุการณ์มือที่ 3 เราพยายามที่จะดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุม  และพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมา  และวันนี้ทุกฝ่ายประกาศเจตนารมณ์ที่ชัดเจน  สภาผู้แทนราษฎรก็มีมติให้ถอนร่างพ.ร.บ.ทุกฉบับ  ดิฉันอยากขอวิงวอนว่า  ให้พี่น้องยุติการชุมนุม  และโปรดเชื่อในทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง  เราจะได้ร่วมกันเดินหน้า  เพราะไม่อยากให้มีเหตุการณ์ต่างๆ ออกมาซ้ำเติมประเทศไทยอีก
 เรียนว่ารัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้ง  เราเคารพในเจตนารมณ์  เราเคารพในเสียงของพี่น้องประชาชน  เรายืนยันว่า  เราจะไม่นำพ.ร.บ.ฉบับนี้กลับมาพิจารณาโดยเด็ดขาด  สถานการณ์ทางการเมืองที่มีความวุ่นวาย  มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ  ก็จะทำให้มีผลลดความเชื่อมั่นของนักต่างชาติ  ซึ่งในหลายๆ ประเทศตอนนี้ก็ได้ออกมาเตือน  ซึ่งเราก็เป็นห่วงว่าจะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ  ทำให้ต่างชาติที่คิดจะลงทุนประเทศไทยเราจะเป็นศูนย์กลางอาเซียนนั้น  ก็ไม่สามารถที่จะเดินไปได้อย่างมั่นคง  นักท่องเที่ยวก็ไม่กล้าเดินทางมา  ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ  เราไม่อยากเห็นมีการชุมนุมที่ยืดเยื้อ  มีการคัดค้านเรียนว่า   รัฐบาลจะไม่ทำอะไรที่ทำลายพระเบื้องยุคลบาทโดยเด็ดขาด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น