วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จริงหรือไม่ ! รบ.ตุกติก -กม.ปรองดอง มีผู้เสนอถึง 40-70 คน ดันให้ สส.คนเดียวมาถอน ?วันนี้ ( 7 พ.ย.56) เวลา 13.15 น.



จริงหรือไม่ ! รบ.ตุกติก -กม.ปรองดอง มีผู้เสนอถึง 40-70 คน ดันให้ สส.คนเดียวมาถอน ?
ตอบด้วย !! กม.ปรองดองที่ถอนไปแล้ว 6 ฉบับ  ที่รัฐบาลถอนนั้น แต่ละฉบับ มีผู้ลงชื่อเสนอฉบับละ 40- 70 คน แต่เป็นที่น่าสงสัยว่า  เวลาถอนกลับให้ ส.ส. คนเดียวมาถอน ??
วันนี้ ( 7 พ.ย.56)   เวลา 13.15 น.ที่รัฐสภา นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 แจ้งต่อที่ประชุมสภาฯ ว่า หลังจากตนได้เชิญเจ้าของร่าง พ.ร.บ.ปรองดองและร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ทั้ง 6 ฉบับมาหารือในช่วงเช้าวันเดียวกัน ก็ได้รับแจ้งว่า ทุกคนยินยอมที่จะถอนร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวออกจากระเบียบวาระการประชุมสภาฯตนจึงขออนุญาตใช้อำนาจตามข้อบังคับการประชุม ข้อ 21 ในการเลื่อนร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวทั้ง 6 ฉบับขึ้นมาพิจารณาก่อนว่าจะถอนออกจากระเบียบวาระประชุมสภาฯ หรือไม่
          หลังนายเจริญกล่าวจบ เจ้าของร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวทุกฉบับก็ลุกขึ้นเสนอญัตติขอถอนร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวทุกฉบับออกจากระเบียบวาระการประชุมสภาฯ โดยที่ประชุมมีมติ 310 ต่อ 1 เสียง ถอนร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ทั้ง 6 ฉบับออกจากวาระการประชุมสภาฯ จากนั้นนายเจริญก็สั่งปิดประชุมสภาฯ ทันที
           ล่าสุด ในเพจ "ล้านชื่อ ต้านล้างผิด" ได้แชร์ภาพร่างกฎหมายล้างผิดหรือปรองดอง 6 ฉบับ ที่รัฐบาลถอนนั้น แต่ละฉบับ มีผู้ลงชื่อเสนอฉบับละ 40- 70 คน แต่เป็นที่น่าสงสัยว่า  เวลาถอน กลับให้ ส.ส. คนเดียวมาถอน   ทำให้ต้องตั้งข้อสังเกตว่าจะมีหลักประกันอย่างไร ว่ากฎหมายเหล่านี้ถูกถอนอย่างถูกต้อง  ?????
ภาพจากเพจ "ล้านชื่อต้านล้างผิด"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น