วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ประมวลภาพ "เครือข่ายคนรักอยุธยา" ยื่นหนังสือค้านสุดซอย ไม่ร่วมสังฆกรรมคนเผาบ้าน เผาเมือง วันนี้ (6 พ.ย.56 ) เมื่อเวลา 14.00 น.



ประมวลภาพ "เครือข่ายคนรักอยุธยา" ยื่นหนังสือค้านสุดซอย ไม่ร่วมสังฆกรรมคนเผาบ้าน เผาเมือง ?

 

กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายคนรักอยุธยากว่า 200 คน รวมตัวยื่นหนังสือคัดค้านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อแสดงจุดยืนของประชาชน
  วันนี้ (6 พ.ย. ) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ บริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายคนรักอยุธยา กว่า 200 คน  นำโดย นางกัลยาณี จูปรางค์ นายสมบัติ ทัพประยูร นายสมบูรณ์ มีนาค แกนนำเครือข่ายคนรักอยุธยา  ได้รวมตัวกันล่ารายชื่อและแสดงสัญลักษณ์เป่านกหวีด  พร้อมทั้งนำหนังสือคัดค้าน  แสดงจุดยืนของประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ที่ไม่เห็นด้วยกับร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม เสนอผ่าน นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อสานต่อไปยังรัฐบาล ได้ทำการพิจารณาถอดถอนร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม
นางกัลยาณี จูปรางค์ แกนนำเครือข่ายคนรักอยุธยา กล่าวว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันไม่เห็นด้วยกับร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวเนื่องจากมีความไม่ถูกต้องหลายประการ  จะส่งผลให้คดีที่เกี่ยวกับทุจริตคอรัปชั่นและคดีที่มีการกระทำผิดทางการเมืองต้องถูกยกเลิกไป  อาจจะส่งผลเสียในวงกว้างและส่งผลให้เกิดความวุ่นวายในภายภาคหน้าได้  ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมเองก็ยืนยันแล้วว่า  อยากจะให้มีการยกเลิกและถอดถอนร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวเท่านั้น  หากไม่มีการถอดถอนทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็พร้อมที่จะกลับมาเดินหน้าชุมนุมต่ออย่างแน่นอน
ขณะเดียวกัน ในเวลา 14.30 น. นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพรนครศรีอยุธยา ก็ได้ออกมารับหนังสือเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม  พร้อมทั้งกล่าวว่า  ทางจังหวัดพร้อมที่จะช่วยเหลือและรับฟังข้อเสนอของประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ซึ่งก็จะนำเรื่องดังกล่าวไปรายงานต่อผู้บังคับบัญชา  และจะนำหนังสือคัดค้านฉบับนี้นำเสนอต่อทางวุฒิสภา  เพื่อนำไปให้รัฐบาลได้พิจารณาต่อไป
หลังจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมกันเดินขบวนตามท้องถนนเพื่อแสดงจุดยืนไม่เอาร่าง พรบ.นิรโทษกรรม เพื่อไปรวมตัวกันที่หน้าศาลากลางหลังเก่ากันต่อซึ่งห่างจากศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีก 8 กิโลเมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น