วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"ตู่" พล่าม "ม็อบนกหวีด" อย่างหรู 59,000 น้อยหนักเทียบแดงปี 53 วันนี้ (24 พ.ย.56) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน



"ตู่" พล่าม "ม็อบนกหวีด" อย่างหรู 59,000 น้อยหนักเทียบแดงปี 53

"จตุพร" แจง "ม็อบนกหวีด" มาไม่ถึง 1 ล. โดยเจ้าหน้าที่ประเมินแล้วเพียง 59,000  น้อยกว่าแดงชุมนุมปี 53  -ย้ำ สุเทพผูกคอตายวันนี้ เราเลิกชุมนุม  เชื่อ ผู้ชุมนุมหน้าเดิมๆที่หนุนรัฐประหาร
   วันนี้ (24 พ.ย.56) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถนนรามคำแหง ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในช่วงเย็นเริ่มคึกคักขึ้น เมื่อมวลชนเสื้อแดงได้ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุม รอฟังคำประกาศท่าทีของแกนนำ นปช.
          ขณะที่ เวทีปราศรัย นปช. ปรับแนวทางปราศรัยเป็นการแสดงดนตรีเพื่อให้มวลชนผ่อนคลายด้วย จากนั้นเวลา 18.00 น. แกนนำ นปช. อาทิ นางธิดา ถาวรเศรษฐ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นเวที นำคนเสื้อแดงเคารพเพลงชาติ จากนั้นนางธิดาได้อ่านแถลงการณ์แนวทางการต่อสู้ของ นปช. ในครั้งนี้ว่า จะชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน จนกว่าระบอบประชาธิปไตยจะกลับสู่สภาวะปกติ
          โดยมีแนวทางการต่อสู้ดังนี้ 1.ยืนยันว่าการเมืองการปกครองต้องเป็นระบบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ เป็นประมุข 2.การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นอำนาจแท้จริงของ รัฐสภา 3.นปช.ยืนยันการต่อสู้สันติวิธีในฐานะพลัง เพื่อปกป้องประชาธิปไตย โดยจะไม่เผชิญหน้าหรือใช้ความรุนแรง 4.ต่อต้านรัฐประการทุกรูปแบบไม่ว่าเป็น รัฐประหารโดยการใช้กฎหมายที่มิใช่นิติธรรมหรือรัฐประหารโดยกองทัพ
          ด้านนายจตุพร กล่าวว่า ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ บอกว่าวันนี้จะมีผู้มาชุมนุม 1 ล้านคนนั้นไม่เป็นความจริง เพราะตัวเลขผู้ชุมนุมจากการประเมินของเจ้าหน้าที่ มีเพียง 59,000 คน ยังน้อยกว่าจำนวนคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2553 หากนายสุเทพไม่ผูกคอตาย เราก็ไม่เลิกชุมนุม แต่ถ้าหากนายสุเทพผูกคอตายวันนี้ เราก็จะเลิกชุมนุมวันนี้ ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมกับนายสุเทพ ล้วนแต่เป็นผู้ที่เคยร่วมชุมนุมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเป็นผู้ที่เปิดทางให้มีการรัฐประหาร
          ส่วนการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาประกาศว่าหากมีเหตุการณ์รุนแรงจนผู้ชุมนุมที่ ราชดำเนินได้รับบาดเจ็บ คนในตระกูลชินวัตรจะไม่ปลอดภัยและไม่มีแผ่นดินอยู่ แต่เหตุใดคนสั่งฆ่าประชาชนเมื่อปี 2553 ยังชูคอเป็นแกนนำอยู่ที่ถนนราชดำเนินได้ และยืนยันว่าถึงอย่างไร นายสุเทพไม่มีวันชนะคนเสื้อแดงไปได้ ถ้าเราผ่านคืนนี้และวันพรุ่งนี้ไปได้ ผู้ชุมนุมที่ราชดำเนินจะค่อยๆ ลดลง แต่ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานจะแน่นยิ่งขึ้น และประชาชนคนไหนพร้อมที่จะเดินทางมาชุมนุมให้ประสานแกนนำในพื้นที่จะได้เตรียมรถไปรับเข้ามาทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น