วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เผย4ส.ส.เสื้อแดงพท.งดออกเสียงโหวตร่างพ.ร.บ.นิรโทษ"ปุระชัย-ชูวิทย์-สนธิ"ไม่ลงมติ วันที่ 01 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 18:50:10 น.

เผย4ส.ส.เสื้อแดงพท.งดออกเสียงโหวตร่างพ.ร.บ.นิรโทษ"ปุระชัย-ชูวิทย์-สนธิ"ไม่ลงมติ

วันที่ 01 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 18:50:10 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงมติให้ความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวาระ 3 การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 31 ตุลาคมถึงเช้าวันที่ 1 พฤศจิกายน มีประเด็นน่าสนใจคือ มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลงคะแนน 253 คน จากจำนวน ส.ส.ทั้งหมด 264 คน โดยมีผู้ลงมติเห็นชอบ 249 คน และมีผู้งดออกเสียง 4 คน ได้แก่ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ ผู้เสนอร่างฯ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แกนนำ นปช. และ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ส่วนผู้ที่ไม่ลงคะแนนประกอบด้วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อและนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นายจรูญพงศ์ พันธุ์ศรีนคร ส.ส.นครราชสีมา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ส.ส.อุตรดิตถ์ นายสมคิด บาลไธสง ส.ส.หนองคาย และนายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมทั้งนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานทั้ง 2 คน ที่ไม่ลงคะแนนด้วย ซึ่งมีทั้งผู้ที่ยังป่วยอยู่และผู้ที่แจ้งติดภารกิจ  

ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลได้แก่ พรรคชาติไทยพัฒนา มี ส.ส. 19 คน ลงมติเห็นชอบ 18 คน ขาดเพียงนางปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ที่ไม่ลงมติ พรรคภูมิใจไทย มี ส.ส. 33 คน ลงมติเห็นชอบ 29 มีผู้ไม่ลงมติ 4 คน ได้แก่ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา นางพรทิวา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท และนางอารีญาภรณ์ ซารัมย์ ส.ส.บุรีรัมย์

เป็นที่น่าสังเกตคือ กลุ่มบุรีรัมย์ของนายเนวิน ชิดชอบ ที่นำโดยนายชัย ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็ยังร่วมลงมติเห็นชอบ พรรคพลังชล ขาดเพียงนางสุกุมล คุณปลื้ม ส.ส.ชลบุรี เพียงคนเดียว พรรคชาติพัฒนา ขาดนายประเสริฐ บุญชัยสุข ส.ส.นครราชสีมา และรมว.อุตสาหกรรม


ขณะที่ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักสันติ ไม่ลงมติ เช่นเดียวกัน พรรครักประเทศไทยที่มี ส.ส. 4 คน ของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ ของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็ไม่ลงมติเช่นกัน ส่วนนายอภิรัต ศิรินาวิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมหาชน ลงมติเห็นชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น