วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"ยะใส" สุดทน!! จี้ "นายกฯ-ปธ.สภา-สส.สว.312 คน" ลาออก เหตุศาลตัดสินความผิดร้ายแรง วันนี้ ( 20 พ.ย.56 )



"ยะใส" สุดทน!! จี้ "นายกฯ-ปธ.สภา-สส.สว.312 คน" ลาออก เหตุศาลตัดสินความผิดร้ายแรง 
"สุริยะใส" จี้นายกฯ ประธาน 2 สภา 312 ส.ส.-ส.ว. ลาออก รับผิดชอบกรณีศาลตัดสินรัฐสภามีปัญหาร้ายแรง แนะปชป.ไขก็อกไม่สังฆกรรมผู้ไม่รับอำนาจศาลรธน.
วันนี้ ( 20 พ.ย.56 ) นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เปิดเผยภายหลังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่าถือเป็นเรื่องที่ประธานรัฐสภานายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ และรองประธานฯ นายนิคม ไวยรัชพานิช ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก รวมทั้ง ส.ส.และ ส.ว. 312 คนที่ลงมติสนับสนุนร่างแก้ไขฯ ต้องลาออกด้วยเช่นกัน เพราะในคำวินิจฉัยของศาล รธน.ระบุชัดว่าขั้นตอนและกระบวนการการพิจารณาของรัฐสภามีปัญหาร้ายแรง ทั้งการปกปิดสอดไส้เนื้อหาการแก้ไขฯ การแปรญัตติ และการเสียบบัตรลงคะแนนแทนกัน ตอกย้ำความเละเทะ และหลักปฏิบัติที่น่าเชื่อถือของเสียงข้างมาก
นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยเพราะนำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่แปดเปื้อนมีมลทินขึ้นทูลเกล้าฯ โดยไม่รอคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ เป็นการกระทำมิบังควรอย่างยิ่ง หากบุคคลที่กระทำความผิดอย่างเจตนาและจงใจ ยังไม่แสดงความรับผิดชอยทางการเมือง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และเสียงข้างน้อย ก็ควรประกาศลาออก ไม่สังฆกรรมกับเสียงข้างมากที่ไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ และทำผิดแล้วไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆการลาออกของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และเสียงข้างน้อยในขณะนี้จะถือว่ามีความชอบธรรมสูงและสามารถอธิบายกับสังคมได้ว่าเสียงข้างมากในสภาฯ กำลังมีเจตนาทำลายหลักการปกครองและการถ่วงดุลทางอำนาจ ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น