วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คปท. รับลูกต่อ !!! จ่อยื่นปปช. ฟันส.ส. 312 หนุนลักหลับ หลังดื้อไม่รับคำตัดสินของศาลวันนี้ ( 20 พ.ย.56) เมื่อเวลา 13.30 น.



คปท. รับลูกต่อ !!! จ่อยื่นปปช. ฟันส.ส. 312 หนุนลักหลับ หลังดื้อไม่รับคำตัดสินของศาล
          
 หลังคำวินิจฉัยเรื่องที่มาสว. เสร็จสิ้น  คปท. ได้แถลงว่าการที่ส.ส.-ส.ว. 312 คน แถลงไม่รับคำตัดสินของศาลนั้น  พรุ่งนี้ คปท. เตรียมยื่นฟ้องปปช. ให้ตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้อง   
         วันนี้ ( 20 พ.ย.56)  เมื่อเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ว่า ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยมีการถ่ายทอดเสียงการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคำร้องการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว.ขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 ให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ชมด้วย โดยผู้ชุมนุมโห่ร้องด้วยความดีใจเป็นระยะๆ เมื่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัยในประเด็นว่า ศาลมีอำนาจตีความการยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติมประเด็นที่มาของ ส.ว. รวมถึงกรณีที่บอกว่า กระบวนการนี้ ขัดต่อจริยธรรมร้ายแรง โดยฉพาะการเสียบบัตรแทนกัน และการใช้เสียงข้างมากลากไป แต่เมื่อศาลวินิจฉัยไม่ยุบพรรค ผู้ชุมนุมก็มีท่าทีสงบลง
          ขณะที่ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท.ซึ่งติดตามรับชมการอ่านคำวินิจฉัยตลอดเวลา ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด บริเวณหลังเวทีปราศรัย และภายหลังฟังผลคำวินิจฉัยเสร็จสิ้น ได้แถลงว่า การที่ ส.ส. และ ส.ว. 312 คน แถลงไม่รับคำตัดสินของศาลนั้น ทำให้วันพรุ่งนี้(21 พ.ย.) กลุ่ม คปท. จะยื่นร้อง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. เวลา11.00 น. ส่วนผลคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ แม้ไม่ได้วินิจฉัยยุบพรรคการเมือง แต่คปท. จะขอดูคำวินิจฉัยของศาลทั้งหมดว่าจะร้องไปยัง ป.ป.ช.เพิ่มเติมเพื่อให้ตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ โดยเฉพาะเนื้อหาที่ศาลอ่านคำวินิจฉัยที่มีถ้อยคำเข้มข้น ทั้งนี้ จุดยืน คปท. ยังเป็นเช่นเดิม ขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ โค่นล้มระบอบทักษิณ ปฏิรูปประเทศไทย
          นอกจากยื่นหนังสือแล้ว วันพรุ่งนี้ (21 พ.ย.) เวทีช่วงบ่ายจะมีเนื้อหาเข้มข้นมากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับการเคลื่อนขบวนในวันที่ 22 พ.ย. เพื่อดูแนวทางการกดดันรัฐบาล รวมทั้งจะขอดูท่าทีของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่ที่สนามรัชมังคลากีฬาสถาน ว่าจะมีความชัดเจนอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น