วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ศอ.รส.เตือน ปชช.อย่าหลงเชื่อคำยั่วยุเข้าร่วมชุมนุม ยันเตรียมขอคืนพื้นที่ในเร็ววันวันนี้(26พ.ย.56)



ศอ.รส.เตือน ปชช.อย่าหลงเชื่อคำยั่วยุเข้าร่วมชุมนุม ยันเตรียมขอคืนพื้นที่ในเร็ววัน
พล.ต.ต.ปิยะ  อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ ( ศอ.รส.)   เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อคำยั่วยุร่วมชุมนุม ยืนยันบังคับใช้กฎหมาย 
              วันนี้(26พ.ย.56)   พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ ( ศอ.รส.) แจ้งเตือนไปยังประชาชนให้ชุมนุมอยู่ในกรอบของกฎหมายห้ามบุคคลที่มีพฤติกรรมยั่วยุปั่นป่วนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความสงบเรียบร้อยโดยคุมเข้มประชาชนเข้าออกจากพื้นที่การชุมนุมขอให้ชุมนุมอย่างสงบปราศจากอาวุธอย่าพกพาอาวุธหรือทำลายลวดหนามแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจและอย่าได้หลงเชื่อการชักจูงไปร่วมชุมนุมที่มีการความผิด
             "ตำรวจจะไม่ยอมให้ผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าไปยึดสถานที่ราชการอย่างเด็ดขาดภายหลังมีการประกาศยึดกระทรวงมหาดไทยและกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอยืนยันว่าตำรวจจะไม่ยอมให้ผู้ชุมนุมเข้าบุกยึดอย่างเด็ดขาดแต่ยืนยันว่าจะอดทนอดกลั้นไม่ให้มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น ล่าสุดมีรายงานสถานการณ์ขณะนี้ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนตัวปิดล้อมใช้กำลังกดดันปิดสถานที่ราชการโดยใช้กำลังทำบุกทำลายรั้วของสถานที่ราชการและมีการตัดกระแสไฟฟ้าและน้ำประปาส่งผลกระทบต่อประชาชนและกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มกดดันเจ้าหน้าที่มากขึ้น จึงจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายเพื่อรักษาทรัพย์สินทางราชการ ภายหลังรัฐบาลประกาศบังคับใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรเพิ่มเติมหลายพื้นที่ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้ความร่วมมือในการทำหน้าที่อย่างดีไม่ใช้ความรุนแรง ศอ.รส.กำลังประชุมหารือมาตรการขอยึดคืนพื้นที่ภายในวันนี้ต้องทำให้ได้โดยเร็ว
             โฆษก ศอ.รส. กล่าวต่อว่า การชุมนุมปิดล้อมสถานที่ราชการดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการจราจรอย่างมาก ขอให้หลีกเลี่ยงการจราจรดังกล่าวสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1197 ส่วนด่านตรวจเข้มความมั่นคงพกพาอาวุธนั้นขอยืนยันมีการตั้งด่านตรวจเข้มแข็งต่อไป     ด้านพ.ต.ท.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษก ศอ.รส. กล่าวถึงกรณีที่สื่อต่างประเทศนำเสนอการชุมนุมในประเทศไทยนั้นเป็นเรื่องปกติของประเทศที่มีการปกครองระบอบประชาธิปไตยเป็นธรรมดาที่มีทั้งฝ่ายเห็นด้วยไม่เห็นด้วยซึ่งที่ผ่านมาเป็นการนำเสนอข้อเท็จจริงมาโดยตลอดยังไม่ผลกระทบต่อความมั่นคงใดๆ ส่วนกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่เป็นแกนนำพาผู้ชุมนุมบุกยึกสถานที่ราชการนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการขออนุมัติออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้วและจะดำเนินการตามกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น